Tin mới

6 thực phẩm không nên cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Chủ nhật, 29/01/2017, 18:58 (GMT+7)

Trước khi trẻ đi ngủ, cha mẹ không nên cho con ăn các loại thức ăn, thực phẩm khó tiêu.

Trước khi trẻ đi ngủ, cha mẹ không nên cho con ăn các loại thức ăn, thực phẩm khó tiêu.

1. Sô cô la tráng miệng hoặc các loại kẹo

Các thực phẩm có thành phần từ ca cao như rất dễ gây kích thích, mất ngủ. Ăn kẹo ban đêm sẽ thậm chí khiến lượng đường nạp vào tăng cao, gây sâu răng cho trẻ. Mẹ nên cấm tuyệt đối con không được ngậm kẹo trong hoặc trước khi đi ngủ.

2. Mì ăn liền

Mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

3. Sữa nguyên kem

Nhiều chị em hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết sữa hoá ra lại là thực phẩm không nên cho con ăn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đó là sự thật.

Uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ nhanh buồn ngù, ngủ sâu và tốt nhưng vấn đề ở đây là sữa nguyên kem nếu uống buổi tối rất dễ làm cơ thể trẻ tích luỹ thừa chất béo. Trước khi đi ngủ, mẹ nên cho con uống sữa tách béo là tốt nhất.

4. Khoai lang/hạt dẻ

Mặc dù khoai lang và hạt dẻ đều nằm trong top thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe của trẻ, nhưng đó là khi trẻ ăn vào thời điểm khác. Còn ban đêm, đây lại là 2 thực phẩm cấm kỵ cho trẻ ăn vì chúng sản sinh ra rất nhiều khí trong bụng trẻ. Chúng sẽ khiến trẻ trằn trọc và khó ngủ.

5. Thực phẩm chiên rán

Những đồ chiên rán ăn trước khi đi ngủ sẽ không tốt cho trẻ. Ảnh: Internet

Trước khi đi ngủ mà để bé ăn khoai tây chiên, gà rán hay đồ dầu mỡ thì khả năng cơ thể qua một đêm sẽ tích đến hơn 95% chất béo. Điều này thật sự đáng báo động, nhất là với những em bé đang trong mức độ cận béo phì.

6. Trái cây họ cam quýt

Nếu cha mẹ nghĩ rằng, ăn một vài lát cam, quýt buổi tối sẽ tốt cho sức khỏe và giúp trẻ ngủ ngon thì đó là quan niệm là sai lầm.

Họ nhà cam quýt có tính axit cao, ăn vào buổi tối, chúng sẽ gây hại cho dạ dày của trẻ. Vì vậy, cha mẹ tuyệt đối tránh xa thực phẩm này khi muốn cho trẻ ăn vặt. Chưa kể, lượng vitamin C trong cam quýt tích tụ lại có thể gây sỏi thận.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news