Tin mới

6 thực phẩm quen thuộc là 'kẻ thù' của làn da, muốn tránh tuyệt đối rất khó

Thứ năm, 17/09/2020, 17:35 (GMT+7)

Dù bạn đã sắm đầy đủ kem dưỡng da, sữa tắm, tẩy tế bào chết, mặt nạ nhưng nếp nhăn, mụn vẫn không hề thuyên giảm. Bạn không đơn độc vì có rất nhiều người cũng đang khao khát có được làn da trong trẻo, trẻ trung hơn.

Đã đến lúc bạn đi tìm nguyên nhân sâu xa của một làn da nhiều khuyết điểm. Đó chính là những loại thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Dưới đây là 6 loại thực phẩm hủy hoại làn da, phá tan mọi nỗ lực Giảm cân của bạn.

1. Cà phê

Chỉ cần uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày, tuyến yên của bạn đã bị kích thích, gây ra phản ứng vỏ thượng thận, sản xuất ra cortisol. Chất này được biết đến là hormone gây căng thẳng, nổi tiếng với khả năng gây béo bụng và đẩy nhanh quá trình lão hóa khi làm mỏng da của bạn. Vì vậy, muốn da khỏe đẹp thì hãy hạn chế hoặc tránh xa cà phê.

2. Hải sản

Các loài động vật có vỏ như tôm và tôm hùm chứa nhiều i-ốt. Chắc chắn, bạn cần một chút i-ốt trong chế độ ăn uống của mình để tuyến giáp hoạt động tốt, ngừa chứng bướu cổ. Nhưng ăn quá nhiều i-ốt có thể gây ra mụn. Hạn chế ăn hải sản sẽ giúp làn da của bạn phải láng mịn.

3. Màu nhân tạo

Các màu rực rỡ có thể khiến món ăn của bạn thêm đẹp mắt nhưng lại không mang lại lợi ích sức khỏe. Chất tạo màu nhân tạo, hầu hết được sản xuất trong phòng thí nghiệm, có thể tạo ra chứng viêm trong cơ thể. Tình trạng viêm đó có thể biểu hiện trên da của bạn như nổi mụn, lão hóa sớm hoặc thậm chí nổi mề đay dưới dạng dị ứng.

4. Đồ uống có cồn

Cồn làm mất nước nên sẽ khiến những vết chân chim, nếp nhăn trên da nổi rõ. Vì vậy, muốn da dẻ khỏe đẹp thì hãy hạn chế hoặc tránh xa bia, rượu.

5. Thực phẩm nhiều đường

Ăn quá nhiều đường và các thực phẩm có hàm lượng carbonhydrate cao có thể làm giảm lượng collagen và elastin trong da. Hậu quả là da bạn sẽ kém đàn hồi, nhăn nheo, trùng nhão. Vì vậy, hãy hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường. Ngay cả món sữa chua cũng chứa đường, muốn làm đẹp bạn hãy chuyển sang ăn sữa chua không đường nhé.

6. Sữa tách béo

Vào năm 2005, một nghiên cứu của Y tá Harvard đã tìm ra mối liên hệ giữa sữa tách béo và mụn trứng cá. Mặc dù tất cả các loại sữa bò đều có các hormone có thể gây ra mụn, nhưng nghiên cứu cho thấy những người uống sữa tách béo hầu hết bị nổi mụn. Nguyên nhan có thể là do có lượng hormone sinh học cao hơn trong sữa tách béo chưa được chất béo hấp thụ. Những kích thích tố đó có thể kích thích các tuyến bã nhờn của chúng ta, khiến da tiết nhiều dầu và lên mụn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news