Tin mới

6 tù nhân Mỹ đua nhau vượt ngục qua chiếc bồn cầu hỏng

Thứ ba, 27/12/2016, 20:54 (GMT+7)

Lợi dụng chiếc bồn vệ sinh lỏng lẻo và hoen gỉ, 6 tù nhân trong một nhà tù ở bang Tennessee, Mỹ, đã đua nhau vượt ngục.

Lợi dụng chiếc bồn vệ sinh lỏng lẻo và hoen gỉ, 6 tù nhân trong một nhà tù ở bang Tennessee, Mỹ, đã đua nhau vượt ngục.

Hãng UPI đưa tin, vụ vượt ngục xảy ra vào sáng sớm 25/12 tại nhà tù hạt Cooke. Các tù nhân dường như phát hiện nước bị rỉ ra, thấm vào tường và chiếc bồn vệ sinh đã không còn chắc chắn sau lần sửa chữa đường ống nước trước đó.

Cảnh sát trưởng hạt Cocke, ông Armando Fontes mô tả vụ vượt ngục theo phong cách trong bộ phim "Shawshank Redemption" mặc dù các nhân vật chính lần này không tốn thời gian đào đường hầm.

6 tù nhân vượt ngục qua bồn vệ sinh hỏng ở nhà tù hạt Cooke, bang Tennessee, Mỹ hôm 25/12. Ảnh: ABC News

"Vào sáng 25/12 (giờ địa phương), 6 tù nhân gỡ bu-lông cố định bồn cầu vệ sinh – vốn đã han rỉ - sau đó bò theo một cái lỗ thông qua các bức tường. Các bức tường này trước đó bị hư hỏng trong quá trình sửa chữa nhà vệ sinh và hệ thống cấp nước mà chưa được vá lại", ông Fontes nói.

Ông Fontes cho hay, 6 tù nhân sống chung một buồng giam với 17 tội phạm khác. Ông nghi ngờ có thể các bạn tù đã tiếp tay cho chúng.

Chiếc bồn cầu bị các tù nhân phá để trốn ra ngoài. Ảnh: Local8now

Quản tù chỉ phát hiện các tù nhân trên đã vượt ngục khi họ điểm danh vào sáng hôm đó và nhìn thấy nhà vệ sinh bị phá hỏng.

Một cuộc truy bắt 6 tù nhân đã được tiến hành. Hai kẻ bị bắt tại hai địa điểm khác nhau sau đó chỉ vài giờ. Hai kẻ bị bắt vào chiều qua và một kẻ thứ 5 đã đến đồn cảnh sát đầu thú theo lời khuyên giải của bố. Hiện chỉ còn một tù nhân là David Frazier vẫn đang chạy trốn. Cảnh sát nhận định y là kẻ nguy hiểm nhất và khó truy bắt nhất.

Giới chức nhà tù đang lên kế hoạch dùng một tấm thép che đi lỗ hổng trên tường tại phòng giam của nhóm tù nhân vượt ngục.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Fontes cho rằng phải sửa chữa cơ sở hạ tầng nhà tù mới ngăn chặn các vụ vượt ngục tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

[mecloud]VOw98NuTnw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news