Tin mới

Tuyệt chiêu dưỡng da khô, mốc, nứt nẻ mùa đông

Thứ hai, 05/10/2020, 17:41 (GMT+7)

Làn da khô, mốc chính là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ khi mùa thu, đông đến. Hãy bỏ túi ngay 6 típ dưới đây để duy trì một làn da ẩm mượt, tránh xa da rắn, khô mốc.

Tại sao da khô vào mùa đông?

Trước khi tìm hiểu về cách ngăn da khô vào mùa đông, điều quan trọng là hiểu lý do tại sao xảy ra hiện tượng da khô, bong tróc, ngứa ngáy khó chịu khi trời chuyển lạnh. Chúng ta biết rằng thời tiết lạnh, gió khắc nghiệt và các loại máy sưởi chính là những thủ phạm phổ biến khiến tình trạng da trở nên tệ hơn. Vào mùa đông, độ ẩm trên da có xu hướng bốc hơi nhanh hơn. Việc thiếu độ ẩm khiến không khí hút ẩm từ làn da. Bên cạnh không khí khô, nhiệt độ thấp và gió có thể khiến da bị mốc nứt nẻ, đặc biệt khó chịu nếu da bị khô.

Việc bạn sử dụng máy sưởi, tắm lâu, tắm nước nóng cũng khiến da bị mốc, khô. Do đó, cách chăm sóc da thích hợp là điều cần thiết, vào mùa đông thì càng quan trọng hơn.

Làn da khô, mốc, nứt nẻ khiến chị em không tự tin, khó chịu. Ảnh: Internet

Cách chăm sóc để da không khô, mốc vào mùa đông

Đổi kem dưỡng ẩm

Nếu bạn vẫn đang sử dụng loại kem dưỡng ẩm nhẹ của mùa hè thì hãy thay đổi ngay khi mùa đông tới. Làn da mùa đông cần những sản phẩm dưỡng ẩm "nặng đô" hơn.

Tránh tắm nước nóng, tắm lâu

Khi bên ngoài trời lạnh thì nhiều người thích được đắm mình dưới vòi sen ấm. Mặc dù nước nóng có thể tạo cảm giác thư giãn trên làn da nhưng nó cũng khiến da bạn bị khô hơn. Nếu da bạn bị ửng đỏ sau khi tắm, điều đó có nghĩa là nước tắm quá nóng. Hãy chỉ sử dụng nước âm ấm để tắm và tắm thật nhanh để da không bị cướp đi chút độ ẩm cuối cùng.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Một trong những cách dễ nhất để kiểm soát làn da khô trong mùa đông này là chăm chỉ dưỡng ẩm cho da. Bạn cần dưỡng ẩm thường xuyên, sử dụng kem dưỡng ẩm "nặng đô", thành phần chứa ceramides. Đây là chất giúp giữ ẩm trong khi duy trì hàng rào bảo vệ da. Hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da ngay sau khi tắm để giúp hấp thu tốt dưỡng chất và khóa ẩm.

Thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn tránh được tình trạng da khô, mốc, nứt nẻ vào mùa đông. Ảnh: Internet

Mặc quần áo không gây kích ứng

Mùa đông, mọi người thường mặc đồ len và chất liệu này khieensn hiều người ngứa ngáy, khó chịu. Nếu bạn rơi vào tình trạng này, hãy thoa kem dưỡng ẩm, mặc áo thoáng khí ở lớp lót để giúp da giữ ẩm và không gây kích ứng.

Mặc đủ ấm

Hãy mặc ấm, đội mũ, quàng khăn, đeo găng trước khi ra khỏi nhà để giữ ấm toàn bộ cơ thể, tránh để da tiếp xúc với các yếu tố như gió lạnh.

Dùng máy tạo ẩm khi ngủ

Bởi độ ẩm thấp góp phần làm khô da nên các chuyên gia khuyên bạn nên có một máy tạo ẩm trong nhà. Dùng máy tạo ẩm khi ngủ suốt mùa đông giúp khôi phục lại độ ẩm đã mất trong không khí khi bạn ngủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news