Tin mới

600 học sinh nghỉ học vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường

Thứ sáu, 31/10/2014, 16:14 (GMT+7)

Hai tháng qua, gần 600 em học sinh của xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh phải nghỉ học vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình vào hai trường THCS Phúc Đồng và trường THCS Hòa Hải.

Hai tháng qua, gần 600 em học sinh của xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh phải nghỉ học vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình vào hai trường THCS Phúc Đồng và trường THCS Hòa Hải.

Trong số gần 600 em nghỉ học, có 247 em khối THCS, còn lại là các em thuộc khối mầm non và tiểu học, số liệu từ Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cung cấp. 

600 học sinh nghỉ học vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường

Gần 600 học sinh tại Hà Tĩnh chưa đi học vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Theo tin tức từ báo Thanh niên, các phụ huynh cho rằng, con em xã Hương Bình sẽ phải đi học xa hơn so với trường cũ hơn 5 km, đường sá đi lại rất khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ Tai nạn giao thông; các xã Hòa Hải và Phúc Đồng vốn là vùng thấp trũng, “rốn lũ” của huyện, không an toàn vào mùa mưa lũ, dễ xảy ra Đuối nước trong khi Trường THCS Hương Bình có cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện dạy học, điểm trường thuận lợi, không bị ngập lũ.

Trao đổi với PV báo Giao thông vận tải, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, hiện tỉnh đang thành lập các đoàn công tác để tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con đi học. Sở cũng đã có kế hoạch dạy bù cho các em. Riêng các em lớp 9, có thể có Chính sách riêng để tuyển sinh vào THPT trong năm nay. Vì theo quy chế của Bộ GD&ĐT thì địa phương như Hương Bình có thể thực hiện theo hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển. 

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cũng khẳng định, nếu các em đi học đầy đủ và ổn định sớm thì Phòng GD&ĐT huyện sẽ yêu cầu các trường sắp xếp, bố trí lịch dạy bù cho các em và đảm bảo là kịp. 

Trước đó, ngày 28/10, hơn 30 người lớn và trẻ em ở xã Hương Bình đã có mặt tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh Hà Tĩnh xin gặp lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng để phản đối việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình sang THCS Hòa Hải và Phúc Đồng của huyện Hương Khê. 

Ngày 12/10, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh và đại diện chính quyền địa phương đã có cuộc đối thoại với phụ huynh học sinh xã Hương Bình, giải thích việc sáp nhập trường là đúng, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là trong điều kiện của xã Hương Bình hiện nay và đề nghị các phụ huynh cho con em đến trường. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ học sinh vẫn không đồng ý, nhiều người đã bỏ về trước khi buổi đối thoại kết thúc.

 Theo Linh San (Tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news