Tin mới

61 người nhiễm virus corona, tiếng ho khan ám ảnh trên tàu du lịch

Thứ sáu, 07/02/2020, 11:11 (GMT+7)

Có thêm 41 trường hợp trên tàu du lịch Diamond Princess có kết quả dương tính với virus corona. Như vậy, tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên tàu đã tăng lên 61, theo Bộ Y tế Nhật Bản.

Khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn đã được kiểm dịch bắt buộc trong 2 tuần sau khi 10 người trên tàu được xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính với virus corona.

Tàu Diamond Princess tại Yokohama, Nhật Bản hôm 6/2. Ảnh: Getty

Trên tàu Diamond Princess, các bữa ăn đã được đưa đến thường xuyên hơn. Internet được nâng cấp băng thông rộng hơn và thậm chí, những người trên tàu đã được phép ra ngoài hít thở không khí trong lành.

Tuy nhiên vào ngày thứ hai của chuỗi ngày cách ly kéo dài 2 tuần, người ta vẫn lo ngại về sự lây lan của virus corona và sợ hãi về những ngày dài mắc kẹt phía trước.

Khi  các quan chức Nhật Bản kết luận sàng lọc đối với 273 người đã phơi nhiễm virus, họ nói rằng 61 người đã cho ra kết quả dương tính. Các hành khách được đưa ra khỏi tàu và đưa tới các cơ sở y tế.

"Tôi liên tục nghe thấy những tiếng ho đau đớn từ một người nước ngoài ở phòng bên cạnh", một hành khách viết trên Twittr và cho biết thủy thủ đoàn đi giao đồ ăn từ phòng này tới phòng khác. "Tôi có thể bị lây nhiễm trong hôm nay hoặc ngày mai".

Những hành khách khác đã chia sẻ về những tín hiệu khả quan hơn. Một người cho biết đồ tiếp tế đã được chuyển vào cảng và xe cứu thương đã vào vị trí. Mọi người trên tàu cũng đã nhận được sự cổ vũ và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Một vài người đã đăng một bức thư mà họ nhận được nói rằng con tàu đang đàm phán với các quan chức kiểm dịch Nhật Bản để cho phép từng nhóm nhỏ đeo khẩu trang lên hít hở không khí trong lành ở trên boong.

"Tôi rất mong chờ điều đó", hành khách Yardley Wong nói. Căn phòng của Wong không có cửa sổ và cô ở cùng cậu con trai 6 tuổi của mình. Cô cho biết họ đã được phép lên hít thở không khí, những người ở phòng không có cửa sổ như cô được phép ra trước.

Tàu Diamond Princess chở tổng cộng khoảng 3.700 người đã đến Yokohama vào tối 3/2 sau chuyến đi kéo dài 14 ngày tới Đông Nam Á. Những người này buộc phải ở lại trên tàu kể từ khi một người đàn ông Hong Kong 80 tuổi dương tính với virus corona.

Xe cứu thương đứng đợi sẵn để đưa các hành khách nhiễm virus corona rời tàu đến cơ sở y tế. Ảnh: AP

Hành khách David Abel đến từ Anh cho biết kể từ khi các nhân viên kiểm dịch lên tàu lần đầu, ông không còn thấy đợt kiểm tra sức khỏe nào nữa. "Chúng tôi không biết liệu còn có ai trên tàu có triệu chứng hay không", ông nói. Khăn và ga trải giường cũng không còn được thay thường xuyên nữa. Dù chặng đường về nhà còn rất xa nhưng họ có cảm giác kỳ nghỉ đã kết thúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news