Tin mới

6,4 triệu học sinh vẫn thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh cá nhân

Thứ ba, 05/05/2020, 14:59 (GMT+7)

Giữa bối cảnh 30% trường học tại Việt Nam đang thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh các nhân, Bộ GD nhấn mạnh cần đảm bảo nước sạch và xà phòng cho học sinh khi quay lại học.

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet Vietnamplus cho hay hôm nay là 5/5 - Ngày vệ sinh bàn tay thế giới diễn ra đúng vào thời điểm học sinh cả nước đang từng bước quay trở lại trường học sau thời gian dài phải đóng cửa để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19.

Cũng trong dịp này, Bộ GDĐT cùng Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF cùng nhấn mạnh về thách thức thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh cá nhân ở trường học.

30% các trường học tại Việt Nam vẫn thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh cá nhân. Ảnh: Internet

Theo như số liệu thống kê chính thức của Bộ GD và Đào tạo, 30% trường học ở Việt Nam hiện đang thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh cá nhân, tương ứng với khoảng 6,4 triệu học sinh. 
Bộ GDĐT nhấn mạnh cần ưu tiên đảm bảo nước sạch và xà phòng cho các em.

Ngoài ra, UNICEF cùng các đối tác cũng đang nỗi lực giải quyết những khó khăn này và trong những tuần tới sẽ được phân phối những thiết bị thiết yếu đến 500.000 người, trong đó có 300.000 học sinh tại các trường học.

UNICEF cùng các đối tác sẽ gửi xà phòng, dung dịch rửa tay và bình lọc nước bằng gốm nhằm hỗ trợ các trường học, trạm y tế xã cũng như cộng đồng người dân tại các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Bến Tre và Sóc Trăng.

Những đồ dùng thiết yếu sẽ được phân phối cùng thông điệp và thông tin hữu ích về vấn đề vệ sinh cá nhân và thói quen vệ sinh cá nhân đến học sinh dân tộc thiểu số.

Theo bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam nhận định, cung cấp nước sạch, đảm bảo điều kiện vệ sinh và vệ sinh cá nhân đầy đủ hơn không chỉ giúp giảm các bệnh liên quan đến vệ sinh như COVID-19, đồng thời giảm truyền nhiễm ký sinh mà còn giúp giảm số ngày nghỉ của học sinh do bị tiêu chảy.

Bà Rana Flowers cũng nhấn mạnh cho biết vệ sinh cá nhân còn giúp bảo vệ quyền được giáo dục của trẻ em gái thường ngại đi học khi nhà vệ sinh và khu rửa không riêng tư, không an toàn, không sạch hay đơn giản là không có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news