Tin mới

7 bước chăm sóc da mùa thu cơ bản để cứu làn da sau mùa hè khắc nghiệt

Thứ tư, 16/09/2020, 15:39 (GMT+7)

Bước sang mùa thu, không chỉ thời tiết thay đổi mà ngay cả cách chăm sóc cơ thể, đặc biệt là chăm sóc da của chị em phụ nữ cũng phải biến đổi theo để cưng chiều làn da.

Mùa hè nóng nực qua đi để lại dấu ấn trên làn da của chúng ta: Da xạm đen do rám nắng, mất nước do đi du lịch và viêm nhiễm do dùng quá nhiều đồ uống giải khát. Vì vậy, sang thu, chúng ta dễ dàng cảm nhận được làn da trở nên suy yếu, hàng rào bảo vệ mỏng manh. Da sẽ có biểu hiện khô, nhạy cảm và thiếu sức sống.

Khi nhiệt độ đột ngột thay đổi và thời tiết có gió lạnh, những hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Những tác nhân gây hại bên ngoài sẽ đi sâu vào trong da gây viêm, nhạy cảm và mẩn đỏ.

Mùa thu là lúc cần thay đổi thói quen skin care để tái tạo, phục hồi da sau một mùa hè khắc nghiệt.

Vậy làm cách nào để tái tạo lại cách chăm sóc da, đáp ứng được sự thay đổi của môi trường? Dưới đây là những bước chăm sóc da cần thực hiện để phục hồi và bảo vệ làn da vào mùa thu.

1. Làm sạch là chìa khóa quan trọng

Làm sạch da và không để bụi bẩn tích tụ, rửa mặt 2 lần sáng và tối là thói quen không cần phải đổi mới. Vì vậy, hãy tiếp tục duy trì thói quen làm sạch da dù là vào mùa hè hay mùa thu.

2. Cấp ẩm cho da

Việc tiếp xúc với máy sưởi, gió lạnh khiến làn da của bạn vào mùa thu, đông bị tổn thương. Vì vậy, cấp ẩm cho da bằng quá trình hydrat hóa là điều cần thiết. Hyaluronic axit (HA) là nhân tố quan trọng trong quá trình này. Hãy sử dụng các loại serum có thành phần Hyaluronic axit để cấp ẩm cho da vào 2 buổi sáng, tối ngay sau khi làm sạch.

Làm sạch da luôn là bước quan trọng để giữ cho da khỏe, đẹp.

3. Tái tạo hàng rào bảo vệ da bằng kem dưỡng ẩm

Để giúp tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, hãy tìm đến các loại kem dưỡng ẩm có thành phần ceramides và lipid. Đây là 2 thành phần giúp ngăn mất ẩm và giữ ẩm. Dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi sử dụng huyết thanh chứa HA là vô cùng quan trọng khi nhiệt độ giảm xuống.

Đối với da dầu và dễ bị mụn trứng cá, hãy sử dụng những loại kem dưỡng ẩm nhẹ hoặc dầu jojoba. Chúng sẽ giúp cho làn da mềm mại hơn khi thời tiết hanh khô. Còn da khô nên tìm kiếm các loại dầu giàu dưỡng chất để cung cấp thêm các chất dưỡng cho da, đặc biệt là vào ban đêm.

4. Tẩy da chết

Sau mùa hè, làn da cần được lột tẩy bằng các axit tẩy da chết để trông tươi tắn và rạng rỡ. Thay vì dùng tẩy da chết vật lý, hãy chuyển sang dùng tẩy da chết hóa học như AHA để vừa giữ ẩm cho da, vừa loại bỏ được các tế bào chết, không làm tổn thương da.

Cấp ẩm cũng là một trong những bước quan trọng để chăm sóc da mùa thu.

5. Bắt đầu sử dụng retinol

Retinol (vitamin A) làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy, nó được sử dụng tốt nhất trong những tháng mùa lạnh. Nếu dùng vào mùa hè, bạn không bao giờ được quên kem chống nắng. Retinol giúp tăng cường thay đổi tế bào, điều tiết và cải thiện lượng dầu nếu sử dụng hàng đêm.

6. Dùng kem chống nắng quanh năm

Sai lầm lớn nhất bạn gặp phải là không dùng kem chống nắng như mùa hè. Trong thực tế, da của chúng ta bị tia UV gây tổn hại quanh năm. Vì vậy, đừng quên sử dụng kem chống nắng dù thời tiết có mát mẻ như thế nào.

7. Ăn theo mùa

Điều trị da từ bên ngoài là rất tốt nhưng quan trọng hơn là phải bổ sung cả dưỡng chất từ bên trong. Mùa thu có rất nhiều sản phẩm tươi ngon, bổ dưỡng vì vậy, hãy tận dụng tối đa nó. Bạn hãy ăn thật nhiều hoa quả, các loại hạt để hỗ trợ đổi mới tế bào, tăng cường sản xuất collagen cho da.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news