Tin mới

7 cách khắc phục tình trạng điện thoại sạc không vào điện

Thứ ba, 09/08/2016, 14:44 (GMT+7)

Gặp phải tình huống điện thoại không sạc được, hoặc sạc chậm, người dùng có thể áp dụng 1 trong 7 cách sau đây để khắc phục nhanh chóng.

Gặp phải tình huống điện thoại không sạc được, hoặc sạc chậm, người dùng có thể áp dụng 1 trong 7 cách sau đây để khắc phục nhanh chóng.

 

Sạc pin là công việc mà bất cứ ai cũng phải làm khi sử dụng điện thoại di động, đa số người dùng sẽ tận dụng thời gian buổi tối khi đi ngủ hoặc những lúc rảnh tay để sạc lại điện thoại trước khi bắt đầu một công việc nào đó. Thế nhưng, chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta cắm sạc mà không thấy điện thoại báo tín hiệu là đang sạc, hoặc cắm sạc cả đêm mà pin chỉ lên được vài phần trăm? Trường hợp này có thể phần cứng hoặc phần mềm trên máy phát sinh lỗi. Người dùng có thể áp dụng theo một trong 7 cách sau.

Thử một nguồn điện khác

 

Điện thoại không sạc được đôi khi không liên quan đến bộ sạc của thiết bị mà chính là nguồn điện mà người dùng cắm vào. Hãy thử đổi sang ổ cắm khác hoặc sạc trực tiếp từ máy tính, nếu thiết bị sạc được trên máy tính thì cũng là lúc chúng ta cần xem lại hệ thống điện trong nhà.

Kiểm tra cáp sạc

 

Cáp sạc là thành phần dễ bị tổn thương nhất trong bộ sạc của điện thoại, đây là phụ kiện đi kèm mà đôi khi người dùng vô tình tác động mạnh nhưng lại không hay biết, đơn cử như những động tác kéo, giựt, cuộn cáp có thể làm đứt gãy các dây dẫn bên trong, hay với các loại cáp kém chất lượng thì cổng kết nối microUSB và USB sẽ rất rời rạc và việc kiểm tra lại cáp sạc là cần thiết nếu điện thoại đột nhiên không sạc được.

Thay đổi Adapter sạc

 

Tương tự như nguồn sạc, adapter sạc cũng cần được kiểm tra khi điện thoại có hiện tượng không sạc vào điện. Adapter thường gặp phải tình trạng quá tải dẫn đến cháy tụ điện bên trong, hoặc mạch kết nối đến cổng USB bị phá vỡ khiến nó không sạc được. Những lúc như vậy chúng ta cần thử với 1 adapter khác hoặc nhanh hơn là cắm cáp vào máy tính.

Kiểm tra cổng sạc trên thân máy

Khi cáp và bộ chuyển đổi đã được loại trừ cũng là lúc chúng ta dồn sự chú ý vào các chi tiết kỹ thuật hơn, ở tình huống này chính là cổng kết nối kiêm cổng sạc trên thân máy. Chỉ cần khu vực cổng này hơi biến dạng về mặt vật lý là nó đã làm ảnh hưởng đến chuyện sạc pin điện thoại. Để khắc phục tình trạng điện thoại sạc không vào điện, trước tiên người dùng nên kiểm tra xem cổng sạc này còn hoạt động tốt hay không, nếu chúng không có tín hiệu sạc chúng ta cần thay thế một cổng sạc mới hoặc kiểm tra lại các chi tiết tiếp xúc với cổng sạc, tuy nhiên việc thay thế cổng sạc là một công việc phức tạp và cần được làm bởi những người có chuyên môn.

Thay thế pin

 

Nếu bạn cảm thấy pin của điện thoại hết khá nhanh hoặc sạc không vào điện, hãy thử thay thế một viên pin khác và sạc lại để có kết quả khả quan hơn. Sau một thời gian sử dụng thì pin chính là vấn đề hay gặp đối với những chiếc điện thoại, tuy nhiên một số dòng máy với thiết kế nguyên khối hoặc liền nắp lưng thì việc thay thế pin là vô cùng khó khăn.

Thay đổi phiên bản hệ điều hành

Trường hợp thời gian sạc pin điện thoại lâu hơn hoặc điện thoại không sạc được từ lúc nâng cấp hệ điều hành thì đó chính là lúc bạn nên quay lại với 1 phiên bản thấp hơn ổn định hơn. Hoặc ngược lại người dùng có thể nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới để được cập nhật các bản vá lỗi cho thiết bị.

Tắt nguồn thiết bị

Nếu đang chơi một trò chơi có đồ họa phần cứng của máy sẽ bị kéo vào guồng hoạt động và nó làm cho bạn cảm thấy dường như điện thoại không thực sự sạc. Việc tắt điện thoại khi đang sạc hoặc ít nhất là tắt màn hình hay chuyển đổi sang chế độ máy bay có thể tăng tốc độ sạc pin và rút ngắn thời gian sạc hiệu quả...

Trang Vũ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news