Tin mới

7 câu đố hóc búa khiến thám tử cũng phải lúng túng

Thứ sáu, 18/08/2017, 14:29 (GMT+7)

Thử trổ tài phán đoán, suy luận của bạn để đi tìm lời giải cho những câu đố hại não này nhé

Thử trổ tài phán đoán, suy luận của bạn để đi tìm lời giải cho những câu đố hại não này nhé.

1.Có một người đàn ông giàu có sống một mình trong một căn biệt thự. Bởi vì cơ thể ông bị khuyết tật, do đó ông luôn luôn gửi đường bưu điện đặt hàng tất cả mọi thứ. Đến ngày thứ năm người đưa thư tới căn biệt thự thì thấy cửa chính đang mở và xác người đàn ông với máu khô trên người nằm bên bể bơi. Sau khi cảnh sát đến hiện trường, anh ta mô tả lại sự việc lúc đó. Cảnh sát tìm thấy trong hành lang chỉ có hai chai sữa, tờ báo ra hôm thứ hai, một danh mục các thương phẩm, một số tờ rơi, và còn có một bức thư chưa mở. Cảnh sát đã biết được sự thật. Vậy sự thật đó là gì?

Ảnh internet

Đáp án: Cảnh sát nghi ngờ người đưa báo chính là kẻ giết người. Bưu chính là hôm thứ năm, nhưng không có các số báo của ngày thứ ba, thứ tư. Điều này nói lên rằng người đưa báo biết rằng ở đấy sẽ không ai cần thêm các tờ báo khá

2. Hai cô gái trong bữa ăn đều gọi 2 tách trà đá. Một trong hai cô gái uống rất nhanh, uống tới vài cốc liền. Cô gái còn lại chỉ uống một cốc trà duy nhất. Cuối cùng, cô gái uống mỗi một tách trà đã bị chết. Cảnh sát đã tìm thấy trong nước trà có độc. Vậy tại sao cô gái uống nhiều trà hơn vẫn sống?

Ảnh internet

Đáp án: Chất độc nằm trong đá ở cốc. Bởi vì cô gái uống nước quá nhanh, đá chưa kịp tan chảy cô đã uống hết trà.

3. Một người đàn ông sau khi bị chết, cảnh sát tìm thấy trong một tay của anh ta đang cầm một khẩu súng, tay còn lại cầm một máy ghi âm. Cảnh sát đã nhấn ngay nút “bật” để nghe lời ghi âm tại chỗ và nghe thấy một giọng đàn ông nói: “Tôi sống không có ý nghĩa gì nữa, không muốn sống tiếp nữa.” Sau đó là một tiếng súng vang lên. Sau khi nghe xong, cảnh sát biết rằng người đàn ông này tử vong không phải là do tự tử, mà là bị ám sát. Vậy làm thế nào mà họ biết?

Câu trả lời rất đơn giản nếu ông ta tự sát trong quá trình thu âm, thì làm sao máy thu âm có thể tự tắt?

4. Một thám tử đang điều tra các vụ buôn lậu dầu, kết quả đột nhiên mất tích. Cảnh sát đã đến nơi cuối cùng anh ta xuất hiện ở đó, và phát hiện được một mảnh giấy lưu lại đó , trên đó ghi rằng: “710 57735 34 5508 51 7718”. Hiện giờ cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm: Bill, John, Todd. Liệu bạn có thể tìm ra kẻ giết người thực sự thông qua những mật mã này không? Lưu ý, đây là vụ án ở Mỹ nên mật mã giải ra sẽ là tiếng Anh.

Ảnh internet

Đáp án: Bill là tội phạm. Nếu đọc lộn ngược lại các con số, sẽ là “Bill là ông chủ. Ông ta bán dầu.” (Bill is boss, he sells oil).

5. Một người đàn ông giàu có đã bị ám sát vào sáng chủ nhật, người vợ gọi báo cảnh sát. Cảnh sát đã thẩm vấn cô và người hầu trong gia đình, đây là lời khai của họ: “Người vợ cho biết bà đang ngủ khi xảy ra chuyện”, “Quản gia nói rằng bà ta đang dọn dẹp tủ”,” người làm vườn cho biết ông đang cắt cỏ”,” người giúp việc nói rằng đang nhận thư đến”,” đầu bếp nói rằng đang chuẩn bị cho bữa ăn sáng”. Trong số họ có một người là kẻ giết người, bạn có biết đó là ai không?

Ảnh internet

Đáp án: Người giúp việc

6. Ở đầu đường phát sinh một vụ án. Nghi phạm có mái tóc nâu, đôi mắt màu xanh, mặc quần áo lao động, những mô tả này đều rất giống Sean Baker. Nhưng ông ta không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, và chỉ nói rằng ông ta tình cờ đi qua đó, ông ta khai rằng đã bị nạn nhân đột nhiên tấn công vào bụng trên đường. Cảnh sát yêu cầu nêu tên tình huống xảy ra khi đó, ông nói: “Lúc đó tôi đang đi dạo trong công viên, đột nhiên một người đàn ông xuất hiện từ phía sau và tấn công ông ta. Tôi đã rất sợ hãi và ngay lập tức chạy về nhà”. Cảnh sát yêu cầu ông miêu tả đặc điểm nhận dạng của kẻ phạm tội, ông nói: “Kẻ lạ mặt có mái tóc màu đỏ và để râu, còn mặc quần áo lao động”. Một sĩ quan cảnh sát sau khi nghe ông ta nói vậy liền nói: “Ông đang nói dối”. Làm sao cảnh sát có thể nghĩ như vậy được?

Ảnh internet

Đáp án: Nếu như kẻ tội phạm xuất hiện từ phía sau nạn nhân, không thể đánh vào bụng ông ta.

7. Một thanh niên vô tình bị kết án tử hình. Tuy nhiên, anh được ban cho 1 cơ hội sống sót, bằng cách mở một trong 3 cánh cửa. Cửa đầu tiên là ngọn lửa mãnh liệt. Cửa thứ hai là tội phạm giết người. Cửa thứ ba là phòng chứa 1 nhóm sư tử bị bỏ đói gần 1 năm.

Hỏi mở cửa nào thì sống?

Ảnh internet

Đáp án: Cửa thứ ba, bởi vì nếu sư tử trong gần 1 năm mà không có thức ăn, đã sớm bị chết đói rồi.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news