Tin mới

7 dấu hiệu ung thư vú chị em cảm thấy nhưng lại bỏ qua vì chủ quan

Thứ tư, 29/03/2017, 10:03 (GMT+7)

Ung thư vú là loại ung thư gây tử vong cao thứ 2 thế giới. Rất nhiều phụ nữ đang đối diện với nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Ung thư vú là loại ung thư gây tử vong cao thứ 2 thế giới. Rất nhiều phụ nữ đang đối diện với nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Phụ nữ 50 tuổi trở lên thường có nguy cơ ung thư vú cao hơn. Đó là lý do vì sao chúng ta nên hiểu rõ về ung thư vú và những biểu hiện của nó, để có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Thay đổi kích thước hoặc hình dạng

 

Đây có thể là sự thay đổi do thời kì, thai nghén, kích thích tình dục hoặc bất cứ điều gì khác gây ra sự thay đổi hormone trong cơ thể. Nhưng nếu nó không phải xuất phát từ các nguyên nhân trên, bạn nên đi kiểm tra để biết chính xác mình có phải bị ung thư vú hay không.

Mẩn đỏ hoặc phát ban

Nếu trên da hoặc quanh vùng núm vú xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc phát ban, bạn cũng nên cân nhắc việc đi khám. Đây có thể là một nguyên nhân tiềm ẩn của bệnh ung thư vú đó.

Núm vú tiết dịch

 

Nếu tự nhiên núm vú bạn tiết dịch mà không phải do bạn nặn hay chịu bất cứ tác động nào, bạn phải tự hỏi ‘liệu đây có phải là hiện tượng bình thường hay không’. Và đó chỉ có thể được trả lời bởi bác sĩ.

Sưng quanh vùng nách hoặc xương đòn

Nhiều người luôn nghĩ, ung thư vú thì các khối u phải xuất hiện ở vú. Đó là quan niệm sai. Các khối u do ung thư vú gây nên có thể xuất hiện ở khu vực lân cận, hoặc ở vùng xương đòn. Vậy nên, khi kiểm tra, phải nhất thiết kiểm tra ở các vùng này, đừng để sót bất cứ dấu hiệu nào.

Thay đổi kết cấu da

Ung thư vú khiến bạn thay đổi bề mặt da, có thể co rúm lại hoặc sần sùi giống như vỏ quả cam. Nhiều chị em còn không biết đây chính là biểu hiện của căn bệnh ung thư vú nên rất hay chủ quan và thường bỏ qua.

Núm vú thụt vào trong

 

Núm vú của nhiều người đều giống nhau nhưng không có nhiều trường hợp nó bị thụt vào bên trong. Nếu bạn đột nhiên có hiện tượng này thì nhất định phải kiểm tra ngay để được chẩn đoán sớm.

Đau tức vùng ngực

Nếu bạn có biểu hiện đau tức vùng ngực mà không phải do mặc áo ngực quá chật, bạn cần để ý tới biểu hiện này. Cơn đau xuất hiện liên tục và thường xuyên hơn có thể chính là biểu hiện của bệnh ung thư vú.

Bệnh ung thư vú vô cùng nguy hiểm, tỉ lệ tử vong cao và xảy ra ở nhiều phụ nữ trên tuổi 50. Vậy nên, nếu có những biểu hiện như trên, đừng chủ quan, ngại đi khám hay e dè gì, hãy tới gặp bác sĩ ngay để sớm được chẩn đoán bệnh. Hãy nhớ rằng, bất cứ sự thay đổi nào trong cơ thể cũng là biểu hiện không tốt liên quan tới sức khỏe.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news