Tin mới

7 địa điểm vui chơi Bình Dương hấp dẫn nhất không thể bỏ qua

Thứ sáu, 11/11/2016, 17:35 (GMT+7)

Bình Dương không chỉ được biết đến với những khu công nghiệp sầm uất đông đúc mà còn nổi tiếng bởi những địa điểm du lịch tuyệt đẹp. Từ trung tâm Sài Gòn chỉ mất chừng 30-40 phút chạy xe máy là chúng ta đã có mặt tại Bình Dương.

Bình Dương không chỉ được biết đến với những khu công nghiệp sầm uất đông đúc mà còn nổi tiếng bởi những địa điểm du lịch tuyệt đẹp. Từ trung tâm Sài Gòn chỉ mất chừng 30-40 phút chạy xe máy là chúng ta đã có mặt tại Bình Dương.

Khép lại những ngày làm việc căng thẳng chúng ta hãy dành ngày nghỉ cuối tuần lên kế hoạch cho một chuyến đi Bình Dương để xả stress thôi nào.

Các bạn nhất định phải ghé qua 7 địa điểm vui chơi Bình Dương hấp dẫn nhất mình giới thiệu dưới đây nhé! 

1. Nhà thờ Chánh tòa giáo phận Phú Cường

Đến Thủ Dầu Một nhất định bạn phải ghé tham quan nhà thờ Chánh tòa giáo Phú Cường. Nhà thờ này tọa lạc tại khu vực vòng xoay ngã 6 Thủ Dầu Một.

Hình ảnh ngôi nhà thờ cũ với tiếng chuông ngân nga mỗi chiều đã được thay thế bằng một ngôi nhà thờ mới theo phong cách Gothic nhưng dáng dấp đầy hiện đại sau khi được tôn tạo lại. Đây là công trình đem lại một bộ mặt hoàn toàn mới cho khu vực trung tâm thành phố.

7 địa điểm vui chơi Bình Dương hấp dẫn nhất không thể bỏ qua

2. Khu du lịch Đại Nam

Từ trung tâm thành phố Thủ Dầu Một chỉ cần đi thêm khoảng 6-7 km nữa theo quốc lộ 13 lên phía Tây Bắc, qua ngã tư Sao một đoạn là tới khu du lịch Đại Nam, thuộc phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một.

 Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam hay còn gọi là Đại Nam Quốc Tự, Đại Nam văn hiến  là một khu du lịch nhân tạo được coi là lớn nhất Việt Nam, rộng khoảng 450 ha gấp 10 lần khu du lịch Suối Tiên.

Nó có điểm khác biệt hẳn so với những khu vui chơi giải trí nhân tạo khác là có hệ thống trò chơi nhiều cấp độ thỏa thích tiêu khiển cho mọi người nhất là các bạn trẻ vô cùng thích thú với trò chơi cảm giác mạnh.

Và đặc biệt hơn, ngoài hàng loạt công trình, hạng mục đồ sộ đã được xây dựng như cột cờ cao 9m, khu “Việt Nam Quốc Tự” với những pho tượng dát vàng… thì nơi đây có sở hữu một vườn thú lớn với những loài động vật nằm trong sách đỏ hoặc được xếp vào nhóm động vật hoang dã, quý hiếm. 

3. Chùa Hội Khánh – công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhất tỉnh Bình Dương

 Chùa Hội Khánh

Tọa lạc dưới chân đồi, cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một khoảng 500m về hướng đông, nằm ở số 35 đường Yersin, phường Phú Cường, chùa Hội Khánh là một công trình kiến trúc tôn giáo, nghệ thuật lớn nhất của tỉnh Bình Dương.

Đây cũng được coi là ngôi chùa cổ có giá trị văn hóa, kiến trúc lớn nhất vùng Nam Bộ, nơi lữu giữ nhiều cổ vật có giá trị cao về văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật. Chính vì vậy đối với những người muốn tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc, văn hóa,… thì chùa Hội Khánh là điểm đến vô cùng ý nghĩa.

Sở hữu pho tượng Phật độc đáo, sau cổng tam quan cổ kính có trạm trổ rồng, phượng là khuôn viên chùa yên tĩnh với nhiều hàng cây xanh, cành lá sum suê được trồng lúc chùa mới bắt đầu xây dựng; có những cây có tuổi thọ hơn một thế kỷ.

Tháng 5/2013 Tổ chức kỷ lục Châu Á đã chính thức xác lập tượng Phật nằm tại chùa Hội Khánh là: “Tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn trên mái chùa dài nhất châu Á”

4. Công viên thành phố mới Bình Dương

Đây là công trình được xây dựng từ năm 2009 với diện tích gần 70 ha. Thiết kế công viên gồm có đài phun nước, hồ nước, dòng suối, cây cảnh, khu vui chơi trẻ em và những thảm cỏ xanh bất tận… là chỗ vui chơi tham quan lý tưởng cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Điểm đặc biệt nhất của công viên này chính là đài phun nước buổi tối được chiếu sáng vô cùng lộng lẫy.

Công viên thành phố mới Bình Dương

Một bức ảnh check-in ở một nơi lung linh nhiều màu sắc như thế này thu hút rất nhiều các bạn trẻ tới.

Công viên thành phố mới Bình Dương từ khi được xây dựng cho đến nay trở thành địa điểm vui chơi hấp dẫn cho đông đảo mọi người.

5. Café Gió và Nước

Tuy nằm trong con hẻm tại số 6/28T Khu 3 Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một nhưng Café Gió và Nước là công trình đã giành được nhiều giải thưởng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế.

Chính vì vậy đây là một địa điểm vui chơi Bình Dương vô cùng thú vị và có sức mê hoặc các bạn trẻ. 

Café Gió và Nước

Công trình là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa năng lượng gió và khả năng làm mát của nước. Việc ứng dụng nguyên tắc khí động học đã giúp cho công trình tiết kiệm được chi phí mua và sử dụng máy điều hóa.

Toàn bộ vât liệu xây dựng cho quán là gần 7.000 cây tầm vông, vật liệu truyền thống của người dân Việt Nam và thân thiện với môi trường. Vào ban đêm, việc sử  dụng ánh sáng mỹ thuật cũng làm công trình tăng thêm vẻ lung linh, huyền ảo.

6. Vườn cây ăn trái Lái Thiêu

Vườn cây ăn trái Lái thiêu thuộc thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km về phía Bắc.

Từ hàng trăm năm nay, Lái Thiêu đã nổi tiếng là một vườn cây ăn trái khổng lồ với tổng diện tích trồng cây là 1.230 ha với các loại cây trái vô cùng  phong phú.

Đây được coi là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch với mọi lứa tuổi. 

Vườn cây ăn trái Lái Thiêu

Vườn cây Lái Thiêu được hình thành bởi một dòng sông chảy từ Thành phố Hồ Chí Minh về tới huyện Thuận An của tỉnh Bình Dương thì rẽ thành hai nhánh, tạo thành một cù lao.

Đất đai và cây trái ở đây quanh năm được bồi đắp và tưới mát hởi hai nhánh của dòng sông không bao giờ vơi này. Các bạn lưu ý khi tới đây là trái cây ăn được tới đâu hái tới đó không được vứt bỏ lãng phí nhé!

7. Hồ Bình An

Đến với Hồ Bình An du khách sẽ bị thu hút ngay bởi vẻ đẹp cũng như khí hậu nơi đây. Những hàng cây xanh vươn cao tỏa bóng mát dọc theo những con đường ven hồ. Trên khắp các lối đi là những bồn hoa đủ màu sắc rực rỡ.

Giữa hồ là đảo nhỏ ẩn hiện thấp thoáng đằng sau những tán lá sum suê, những nhà hàng nổi trông giống như thuyền của những người dân chài đang neo đậu bờ biển.

Trên bờ có những ngôi nhà mái chóp cao nhỏ xinh theo mô hình nhà rông ở Tây Nguyên để du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

Không gian thanh bình, tươi mát của Hồ Bình An Tại đây du khách vừa có thể câu cá, chèo thuyền thư giãn vừa thưởng thức những món ăn dân dã tươi ngon. Khi màn đêm buông xuống, hồ Bình An như được khoác trên mình chiếc áo đen đính ngọc sáng lấp lánh bởi hàng trăm chiếc đèn lồng đủ sắc màu.

Sau một tuần làm việc căng thẳng, được nghỉ dưỡng thư giãn ở một nơi như hồ Bình An sẽ giúp cơ thể sảng khoái, tinh thần thư  thái vô cùng.

Vì vậy, nơi đây cũng là một địa điểm vui chơi Bình Dương thu hút rất đông các gia đình tới, nhất là vào dịp cuối tuần.

Bên cạnh đó bạn đọc có thể tham khảo thêm địa điểm ăn uống Bình Dương vừa lạ mà quen của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news