Tin mới

7 điều thú vị về World Cup có thể bạn chưa biết

Thứ hai, 11/06/2018, 09:52 (GMT+7)

World Cup 2018 đang đến rất gần và hãy cùng nhìn lại những thông tin tổng quan nhất về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup 2018 đang đến rất gần và hãy cùng nhìn lại những thông tin tổng quan nhất về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

1. Đội bóng vô địch World Cup nhiều nhất

Đội tuyển giàu thành tích nhất tại Giải vô địch bóng đá thế giới là Brazil với 5 lần đăng quang và 2 lần đoạt HC bạc. Brazil là quốc gia độc nhất đã tham dự tất cả các kỳ World Cup và cũng là quốc gia đầu tiên 5 lần vô địch (1958, 1962, 1970, 1994 và 2002).

7 điều thú vị về World Cup có thể bạn chưa biết - Ảnh 1.

Brazil đang là đội có nhiều lần vô địch World Cup nhất

Mặc dù vậy, lần gần nhất Brazil vô địch World Cup đã cách đây 16 năm. Năm 2014, dù giải đấu được tổ chức trên sân nhà, nhưng Neymar và đồng đội đã phải dừng bước ở bán kết sau trận thua đậm đà 1-7 trước đội tuyển Đức. 

Lịch sử World Cup cũng chứng kiến các đội bóng châu Âu lên ngôi vô địch 11 lần, trong khi đó Nam Mỹ là 9 lần.

2. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Miroslav Klose đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Trong 4 lần tham dự giải, tiền đạo người Đức đã có 16 pha lập công. Năm 2016, Miroslav Klose chia tay sân cỏ và ông chỉ đến Nga năm nay với tư cách là trợ lý huấn luyện viên của tuyển Đức.

7 điều thú vị về World Cup có thể bạn chưa biết - Ảnh 2.

Kỷ lục của Miroslav Klose sẽ rất khó bị phá bỏ

Ronaldo của Brazil đứng thứ hai với 15 bàn thắng, trong số đó, 8 bàn thắng được ghi ở World Cup 2002, giải đấu Brazil lên ngôi vô địch. Just Fontaine của Pháp giữ kỷ lục về số bàn thắng nhiều nhất trong 1 giải đấu với 13 bàn sau 6 trận tại giải đấu năm 1958.

3. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đang thi đấu

Thomas Muller đang có 10 bàn thắng và nếu muốn vượt qua người đồng đội cũ Miroslav Klose, chân sút của Bayern Munich phải ghi được 6 bàn thắng trở lên. 

7 điều thú vị về World Cup có thể bạn chưa biết - Ảnh 3.

Thomas Muller đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất còn thi đấu.

Tiền đạo người Colombia, James Rodriguez đã giành chiến thắng ở cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014. Thế nên Muller sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Rafael Marquez, hậu vệ duy nhất trong danh sách, sẽ tham dự World Cup lần thứ 5 của mình cho đội tuyển Mexico với kỷ lục ghi bàn tương tự như Cristiano Ronaldo. Cả 2 đều đã có 3 pha lập công.

4. Số có sút ngoài vòng cấm giảm dần

Theo số liệu thống kê từ Opta, trận chung kết World Cup 2014 có mức thấp kỷ lục về số cú sút so với năm 1966. Dường như sự thực dụng trong lối chơi đang khiến cho những trận quyết định càng thiếu đi bàn thắng.

Dù vậy, số bàn thắng ghi được ở World Cup 2014 lại khá cao, với 2,7 bàn mỗi trận, cao nhất kể từ Tây Ban Nha 1982. Những cú sút xa cũng ngày càng giảm. Ở chung kết World Cup 1966, số cú sút từ ngoài vòng cấm nhiều gấp đôi trong vòng cấm. Nhưng trong trận chung kết World Cup 2014, số cú sút trong vòng cấm lại nhiều hơn

5. Premier League thống trị về số lượng cầu thủ tham dự World Cup

Kể từ khi lên ngôi vô địch năm 1966, đội tuyển Anh mới chỉ một lần tiến đến vòng tứ kết. Tuy nhiên điều đó không ngăn các cầu thủ thi đấu ở giải Anh được triệu tập vào đội tuyển, tham dự World Cup. Dù Leroy Sane, Marcos Alonso và David Luiz bị loại, Premier League vẫn cung cấp nhiều cầu thủ hơn bất kỳ giải đấu nào khác.

7 điều thú vị về World Cup có thể bạn chưa biết - Ảnh 4.
 

Đã có 130 cầu thủ đang thi đấu ở Anh được triệu tập vào các đội tham dự giải đấu trên đất Nga. Con số này ở giải Tây Ban Nha là 81 người, 67 cầu thủ đến từ giải Đức.

Uruguay, Panama, Ả Rập Xê Út và Nga là những quốc gia không có cầu thủ đang thi đấu ở Premier League. Anh là đội tuyển duy nhất gọi toàn bộ 23 cầu thủ đang thi đấu cùng một giải. Trong khi đó, Thụy Điển và Senegal lại không gọi bất kỳ cầu thủ nào ở giải quốc nội.

6. Lợi thế của đội chủ nhà

Brazil đã 2 lần đánh rơi Cup vô địch khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà vào năm 1950 vào tay Uruguay và 2014 là Đức. Dù vậy, về cơ bản, sân nhà luôn mang đến những lợi thế rất to lớn. Người hâm mộ bóng đá Nga đang kỳ vọng, đó sẽ là động lực để họ có được thứ hạng tốt, đặc biệt là việc rơi vào bảng đấu không quá nặng với sự góp mặt của Uruguay, Ai Cập và Saudi Arabia. Nam Phi đang là nước chủ nhà duy nhất đã bị loại ngay từ vòng bảng năm 2010.

7. Đội sút phạt đền tốt và kém nhất

Đức đang là đội bóng giữ kỷ lục về cú sút phạt đền tốt nhất. Họ đều giành chiến thắng trong 4 lần phải giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu may rủi.

7 điều thú vị về World Cup có thể bạn chưa biết - Ảnh 5.

Đội tuyển Đức chưa thất bại khi phải bước vào loạt đấu súng

Trong khi đó, tuyển Anh lại rất yếu kém khi phải thực hiện các loạt sút 11m. Cụ thể, Tam sư toàn thua cả 3 lần.  Italia cũng có 3 lần nhận thất bại đau đớn khi thực hiện loạt sút định mệnh. Dù vậy, việc đánh bại đội tuyển Pháp năm 2006 giúp đội bóng màu thiên thanh thoát khỏi bóng ma thất bại.

Bảo Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news