Tin mới

7 kẻ đánh bom liều chết đứng sau các vụ tấn công Sri Lanka

Thứ ba, 23/04/2019, 01:00 (GMT+7)

Mặc dù đã bắt giữ được nhiều nghi phạm nhưng đến nay các nhà chức trách vẫn chưa xác định được kẻ đứng sau các vụ đánh bom Sri Lanka.

Các vụ đánh bom vào ngày Chủ nhật Phục sinh tại những nhà thờ, khách sạn của Sri Lanka do 7 kẻ đánh bom liều chết thực hiện. Phân tích các bộ phận cơ thể của những kẻ tấn công cho thấy chúng là những kẻ đánh bom liều chết, Ariyananda Welianga, nhà điều tra tội phạm pháp y cho biết.

Vụ đánh bom đã khiến ít nhất 290 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương, phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekara cho biết.

Mọi người tụ tập bên ngoài nhà thờ St. Anthony, một ngày sau vụ đánh bom. Ảnh: AP

Trong khi đó, cảnh sát Sri Lanka cho biết các cơ quan tình báo đã cảnh báo về nguy cơ xảy ta tấn công từ trước. Hai vị bộ trưởng nước này đã ám chỉ đến những thất bại của tình báo nước này. Bộ trưởng Viễn thông Harin Fernando đã đăng trên Twitter: "Một số sĩ quan tình báo đã biết về tỷ lệ xảy ra. Do đó, đã có sự chậm trễ trong hành động. Cần phải có hành động nghiêm túc điều tra lý do tại sao cảnh báo này lại bị bỏ qua". Ông cho biết bố mình cũng đã nghe nói về khả năng xảy ra tấn công cũng như cảnh báo ông không được tới những nhà thờ tập trung đông người.

Ông Mano Ganeshan, Bộ trưởng Hội nhập quốc gia, cho biết các nhân viên an ninh của bộ này đã được cảnh báo về khả năng hai kẻ đánh bom liều chết nhắm đến các chính trị gia.

Cục Điều tra Hình sự của cảnh sát, cơ quan đang điêu tra vụ đánh bom, sẽ xem xét những báo cáo nói trên, ông Gunasekara cho biết.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ruwan Wijewardena đã mô tả những vụ nổ này là tấn công khủng bố do phần tử cực đoan tôn giáo thực hiện. Cảnh sát cho biết có 13 nghi phạm đã bị bắt giữ mặc dù không có cáo buộc chịu trách nhiệm ngay lập tức. Ông Wijewardena cho biết hầu hết các vụ đánh bom đều là tấn công liều chết. Tuy nhiên, các quan chức Sri Lanka vẫn chưa xác định ai là kẻ đứng sau các vụ tấn công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan