Tin mới

7 loại quả siêu đốt mỡ dành cho người muốn giảm cân

Thứ ba, 15/10/2019, 19:41 (GMT+7)

Nếu bạn vẫn đang đau đầu chuyện cân nặng thì hãy nạp ngay những trái cây này vào chế độ ăn hàng ngày để vừa khỏe, vừa có vòng eo ưng ý.

Giảm cân là việc không dễ dàng. Cơ thể chúng ta đã tiến hóa để lưu trữ chất béo, giúp bảo vệ chống lại thời kỳ đói kém. Tuy nhiên, hàng triệu người trong số chúng ta lại ăn nhiều hơn mức cơ thể cần, cuối cùng dẫn tới quá béo. Để giảm béo, bạn cần nạp vào ít calo hơn so với tiêu thụ.

Ngoài việc hạn chế calo, có một vài cách bạn có thể làm để giảm cân lành mạnh. Các loại trái cây có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin (một loại flavonoid) được chứng minh có tác dụng trong chế độ ăn giảm cân. Bạn có thể tìm thấy một vài loại trái cây giàu anthocyanin bởi nó có màu đỏ hoặc tím. Dưới đây là 7 loại quả bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày để Giảm cân hiệu quả, an toàn.

1. Anh đào chua (tart cherry)

Anh đào chua là loại quả tuyệt vời dành cho những người muốn giảm cân. Đại học Michigan của Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu trên chuột, trong đó xác định trong vòng 12 tuần, những con chuột ăn anh đào chua đã giảm 9% mỡ bụng so với những con chuột ăn chế độ ăn phương Tây. Anh đào chua thực sự đã thay đổi cách thức hoạt động của các gene béo trong cơ thể động vật.

Anh đào chua cũng liên quan tới sức khỏe tim và làm giảm viêm khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời.

2. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng đều có polyphenol lành mạnh, không chỉ giúp bạn giảm cân mà thực sự còn ngăn chất béo hình thành. Một nghiên cứu tại ĐH Phụ nữ Texas đã phát hiện ra những con chuột nhận 3 phần quả mọng hoặc bột quả mọng hàng ngày giảm 73% sự hình thành tế bào mỡ dự kiến.

Bạn có thể rắc quả mọng vào bột yến mạch, sữa chua hoặc salad. Thậm chí, bạn có thể dùng quả sấy khô hoặc bột quả. Với nhiều lựa chọn như vậy, thật dễ dàng để đưa quả mọng vào mỗi bữa ăn.

3. Dưa hấu

Chúng ta có thể không ăn dưa hấu vì cho rằng nó chủ yếu chỉ có đường với nước, nhưng thực tế đây là loại quả khá lành mạnh. Theo ĐH Kentucky, ăn dưa hấu sẽ làm giảm sự tích tụ chất béo và cải thiện cấu hình lipid. Nước ép dưa hấu cũng giúp làm giảm đau nhức cơ sau tập luyện.

4. Bưởi chùm đỏ

Món ăn này rất tốt cho việc giảm mỡ bụng và giảm nồng độ cholesterol. Trên thực tế, những người tham gia vào một nghiên cứu kéo dài 6 tuần, ăn bưởi chùm hàng bữa đã giảm vòng eo trung bình hơn 2,5cm. Các nhà nghiên cứu cho rằng lý do là sự kết hợp sức mạnh giữa pytochemical và vitamin C có trong bưởi chùm.

5. Táo pink lady

Táo nói chung là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời. Nó sẽ trở thành thứ giống như gel trong dạ dày và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist báo cáo rằng mỗi khi bạn tích lũy thêm 10 gr chất xơ hòa tan vào chế độ ăn, mỡ bụng sẽ giảm 3,7% trong khoảng 5 năm.

Điều đó có nghĩa là táo có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách làm giảm cảm giác thèm ăn, tiếp tục làm nhỏ vòng eo trong tương lai. Táo pink lady có nhiều chất chống oxy hóa flavonoid nhất, đứng đầu trong số nhiều loại táo tuyệt vời có tác dụng giảm cân.

6. Quả xuân đào, đào và mận

Các loại quả hạch giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, đây là một nhóm các yếu tố nguy cơ liên quan đến béo phì và bệnh liên quan đến béo phì. Tiểu đường là một ví dụ điển hình của rối loạn chuyển hóa. Mỡ bụng là nguy cơ nghiêm trọng của bệnh này.

Các loại quả hạch có nhiều hợp chất phenolic, đóng vai trò hướng dẫn hành vi của các gen béo. Chúng cũng có lượng đường thấp hơn nhiều so với những trái cây khác, trở thành quả lý tưởng cho người ăn kiêng.

7. Lê

Mặc dù có vị rất ngọt nhưng lê lại chứa chủ yếu là nước và chất xơ, 2 thứ thực sự giúp giảm cân. Bạn sẽ no lâu hơn mặc dù 100 gr lê chỉ chứa 56 calo. Chất xơ cũng hỗ trợ tiêu hóa và bài tiết, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy đầy hơi và khó tiêu.

Vitamin C và vitamin A trong quả lê chống lại tổn thương do gốc tự do gây ra và giúp giảm viêm. Điều này giúp bạn trông trẻ hơn. Hãy chọn lê tươi hoặc lê đông lạnh bởi lê đóng hợp thường có xu hướng làm thành xi rô.

Khi bạn dang ăn kiêng, trái cây nên là nguồn cung cấp đường chính. Đó là thứ cơ thể cần để có nhiên liệu. Đường tinh chế trong các loại thực phẩm chế biến thường bị dư thừa và có hại. Bạn không cần lo lắng về việc lượng đường trong hoa quả quá nhiều, chỉ cần bạn ăn cả trái thay vì uống nước ép không. Chất xơ sẽ giúp bạn điều chỉnh sự giải phogns đường vào máu, tránh sự gia tăng đột bieense và giảm đột ngột mức glucose. Điều này không chỉ chống lại bệnh tiểu đường type 2 mà còn giảm cảm giác thèm ăn xảy ra thường xuyên khi bạn có vấn đề về đường huyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news