Tin mới

7 loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh

Thứ tư, 04/09/2019, 15:24 (GMT+7)

Một số loại thực phẩm khi cho vào tủ lạnh không nên cho vào tủ lạnh vì sẽ bị biến đổi chất dinh dưỡng và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe

Cà chua

Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh có thể phá hủy màng tế bào cà chua, khiến cà chua dễ bị khô héo và hỏng. Bởi vậy, cà chua không nhất thiết phải cho vào tủ lạnh mà có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Bánh mì


Khi cho vào trong tủ lạnh, bánh mì có thể bị ỉu, thay đổi mùi vị hoặc bị khô, cứng lại. Cách tốt nhất nên để bánh mì ở không gian phòng bình thường sẽ được lâu hơn bảo quản tủ lạnh.

Cam và các loại trái cây có múi khác

Cam và một số loại trái cây có múi sẽ không bị hỏng quá nhanh. Bởi vậy, không nhất thiết phải để trong tủ lạnh, nó có thể khiến trái cây kém ngon và giảm dinh dưỡng.

Khoai tây


Theo nghiên cứu, khi nhiệt độ ở dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây bắt đầu bị phá vỡ, chuyển thành đường. Như vậy, hương vị của thực phẩm này sẽ không còn ngon và bổ dưỡng như trước. Khi lấy khoai tây từ tủ lạnh ra, chắc chắn bạn sẽ thấy khoai bị mềm nhũn và héo đi.

Chuối

Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá lạnh, nó có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay khi chín.

Hành tây


Bỏ hành tây trong tủ lạnh có khả năng cao bị hư hỏng và sẽ khiến các loại thực phẩm xung quanh bị nhiễm mùi hăng vốn có của hành. Vì vậy ta chỉ nên bảo quản hành tây trong môi trường khô ráo.

Dưa hấu

Trong dưa hấu có chứa một số chất chống ôxy hóa như lycopene và beta-carotene. Bởi vậy, khi bảo quản trong tủ lạnh, các chất chống ôxy hóa trong thực phẩm gồm dưa hấu rất dễ mất. Thay vào đó, bạn hãy để dưa hấu trên bàn ở nhiệt độ phòng để duy trì các chất chống ôxy hóa này. Dưa hấu đã cắt miếng nên bao gói cẩn thận và đặt trong tủ lạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news