Tin mới

7 loài vật có thể sống sót dù có chiến tranh hạt nhân

Thứ sáu, 25/08/2017, 14:32 (GMT+7)

Nếu như chiến tranh hạt nhân nổ ra thì một số loài động vật vẫn có khả năng sống sót nhờ khả năng chịu đựng phóng xạ lớn gấp nhiều lần so với con người.

7 loài vật có thể sống sót dù có chiến tranh hạt nhân

Nếu như chiến tranh hạt nhân nổ ra thì một số loài động vật vẫn có khả năng sống sót nhờ khả năng chịu đựng phóng xạ lớn gấp nhiều lần so với con người. 

1. Ong bắp cày

Ong bắp cày có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân. Ảnh: Internet

Ong bắp cày ký sinh là một trong những động vật có sức sống bền bỉ nhất Trái đất nhờ khả năng chịu phóng xạ gấp 300 lần con người. 

Chúng có thể dễ dàng sống sót nếu chiến tranh hạt nhân xảy ra, ong bắp cày có thể được huấn luyện để đánh hơi ma túy và  vũ khí hóa học như chó nghiệp vụ. 

2. Ruồi giấm

Ruồi giấm. Ảnh: Internet

Ruồi giấm là những con côn trùng bay có thể chịu đựng mức phóng xạ gấp 100 lần con người. Với kích thước cơ thể nhỏ khiến chúng có ít tế bào bị ảnh hưởng bởi phóng xạ. Vòng đời của ruồi giấm khá ngắn, chỉ khoảng 30 ngày. 

3. Gián

Gián là loài động vật có khả năng sống sót ở mức phóng xạ gấp 15 lần so với con người. Ảnh: Internet

Gián là loài động vật có khả năng sống sót ở mức phóng xạ gấp 15 lần so với con người. Điều này nghĩa là chúng có khả năng chịu đựng hậu quả của vụ nổ bom hạt nhân.

Gián xuất hiện không xa nơi xảy ra vụ đánh bom hạt nhân  Hiroshima trong khi mọi sinh vật khác đều bị xóa sổ.Gián có thể sống trong một tháng mà không cần ăn uống, giúp chúng có cơ hội sống sót cao hơn tại vùng đất hoang sau khi bom hạt nhân phát nổ.

4. Cá mummichog

Cá mummichog. Ảnh: Internet

Cá mummichog là lào cá nhỏ sống tại Đại Tây Dương, ngoài khơi bờ biển của Mỹ và Canada. Chúng có khả năng phát triển trong môi trường nước có nhiệt độ cao hoặc chứa đầy hóa chất độc hại kể cả phóng xạ. 

Năm 1973, chúng trở thành loài cá đầu tiên được đưa vào không gian và nở gần 50 quả trứng trong môi trường không trọng lực. 

5. Bọ cạp

Bọ cạp. Ảnh: Internet

Mặc dù chưa thể chứng minh, nhưng các nhà khoa học tin rằng bọ cạp có thể sống sót sau cuộc chiến tranh hạt nhân và khả năng chịu đựng bức xạ tia cực tím ở cường độ cao cho thấy chúng có thể chịu đựng được phóng xạ hạt nhân. Ngay cả khi chiến tranh tạo ra mùa đông hạt nhân, bọ cạp vẫn có thể hồi sinh ngay cả khi bị đông cứng hoàn toàn. 

6. Vi khuẩn Escherichia coli 

Vi khuẩn Escherichia coli. Ảnh: Internet

Vi khuẩn Escherichia coli là vi khuẩn sống trong ruột người có khả năng chịu đựng mức phóng xạ cao gấp 6 lần con người. Chúng vẫn có thể sống sót khi con người bị ngộ độc phóng xạ. 

7. Gấu nước

Gấu nước có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân. Ảnh: Internet

Sinh vật 8 chân có chiều dài chưa đến một mm, thường sống dưới nước và gần như không thể chết. Chúng có thể tồn tại đến 30 năm mà không cần ăn, mặc dù bị đóng băng, đun sôi, nghiền nát dưới sức ép lớn, thậm chí tiếp xúc với môi trường chân không và tia bức xạ vũ trụ mà vẫn không hề hấn gì.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news