Tin mới

7 lợi ích bất ngờ của khoai tây đối với sức khỏe

Thứ bảy, 24/09/2016, 08:47 (GMT+7)

Khoai tây là một trong những món phổ biến trong gia đình. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà khoai tây mang lại cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Khoai tây là một trong những món phổ biến trong gia đình. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà khoai tây mang lại cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. 

Làm giảm huyết áp

Khoai tây giúp làm giảm huyết áp hiệu quả. Ảnh: Internet

Dân Trí thông tin cho biết khoai tây có chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện chức năng của insulin, từ đó điều hòa mức glucozơ và làm giảm huyết áp. Kali cũng giúp làm hạ huyết áp do đóng vai trò như một loại thuốc làm giãn mạch máu.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C trong khoai tây giúp phòng ngừa rất nhiều loại bệnh như chảy máu chân răng, nhiễm trùng...

Chống viêm hiệu quả

Đối  với những người bị viêm khớp, khoai tây là một thực phẩm rất tốt nờ hàm lượng vitamin C trong khoai tây hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp làm giảm viêm, ngăn ngừa thấp khớp.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Khoai tây tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet

Lượng cacbonhydrat trong khoai tây có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động được trơn tru, chất xơ trong khoai tây cũng giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Tốt cho tim mạch

Khoai tây tốt cho hệ thống tim mạch nhờ hàm lượng vitamin C, B6 giúp làm giảm thiểu lượng gốc tự do, carotenoid giúp duy trì sự hoạt động ổn định của tim mạch. 

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Khoai tây giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong khoai tây có chứa chất chống oxy hóa flavonoid zeaxanthin, carotene, vitamin A và hợp chất hóa học quercetin; tất cả đều có thể giúp ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển. Khoai tây đỏ và nâu đỏ có tác dụng tốt nhất do chúng chứa lượng lớn chất chống oxi hóa flavonoid.

Làm đẹp da hiệu quả

Hàm lượng vitaminC, B6, kali, magie, kẽm và photpho có thể giúp da bạn được mềm mịn, căng tràn sức sống. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news