Tin mới

7 lợi ích tuyệt vời của bắp ngô đối với sức khỏe

Thứ ba, 27/12/2016, 10:00 (GMT+7)

Ngô được biết đến là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và quen thuộc đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà ngô mang lại đối với sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Ngô được biết đến là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và quen thuộc đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà ngô mang lại đối với sức khỏe thì không phải ai cũng biết. 

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Ngô có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

VOV dẫn lại nguồn tin cho biết trong ngô có chứa nhiều beta- cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ung thư phổi hiệu quả.

Nghiên cứu trên 63.000 người trưởng thành ở Trung Quốc đã chỉ ra rằng những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác, ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú do trong bắp ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong bắp ngô rất giàu chất xơ không hoa tan, đây là chất dễ tiểu tiện, giúp phát triển vi khuẩn có lợi cho ruột già và giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, trong đó bao gồm cả ung thư ruột kết. 

Tốt cho mắt

Thói quen ăn ngô thường xuyên sẽ tốt cho mắt. Ảnh: Internet

Trong bắp ngô có chứa giàu beta-carotenoid và folate, đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. 

Giúp đẹp da

Các hãng dược phẩm trên thế giới đã phát hiện ra lợi ích tuyệt vời của ngô trong việc làm đẹp nên đã sử dụng ngô như một nguyên liệu có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng để chế tạo dược phẩm. Tuy nhiên, ít người biết rằng cách làm đẹp đơn giản nhất chính là ăn ngô sẽ giúp da sáng đẹp hơn. 

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường nhờ thói quen ăn ngô thường xuyên. Ảnh: Internet

Hàm lượng đường cao của ngô ngọt chủ yếu là đường sucrose, glucose có thể dễ dàng gây ra lượng đường trong máu.

Hàm lượng protein cao hơn ngô sáp lại giàu vitamin A, vitamin B1 là một trong những nguyên nhân khiến nội dung amylopectin tăng cao nên ngô không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Riêng với những người muốn Giảm cân thì ngô lại là lựa chọn thích hợp vì trong ngô hàm lượng chất xơ rất cao, lượng đường hòa tan thấp giúp bạn ăn nhanh no mà không bị béo.

Tốt cho não

Trong ngô có chứa vitamin B1 giúp acetylcholine-một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ. Thiếu vitamin B1 sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai nên tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp lại rất giàu folate. Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

Tốt cho hệ tim mạch

Trong bắp ngô có chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ này khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể giúp hấp thụ cholesterol có hại.

Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine. Khi homocysteine trong cơ thể cao sẽ phá hủy các mao mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết mỗi ngày.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news