Tin mới

7 món ăn giải nhiệt miệng hữu hiệu nhất cho mùa hè

Thứ hai, 08/06/2015, 10:26 (GMT+7)

Món ăn giải nhiệt miệng cho ngày hè sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai đang gặp vấn đề với khoang miệng. Hãy cùng bài viết khám phá 7 món ăn giải nhiệt miệng hữu hiệu nhé.

Món ăn giải nhiệt miệng cho ngày hè sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai đang gặp vấn đề với khoang miệng. Hãy cùng bài viết khám phá 7 món ăn giải nhiệt miệng hữu hiệu nhé.

Mùa hè tới, đi kèm với cái nắng gắt, sự khó chịu oi bức là những bệnh khó tránh khỏi. Một trong những vấn đề đó chính là nhiệt miệng. Nhiệt miệng tuy không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe những lại làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu, đau đớn và cản trở trong việc thưởng thức những món ăn ngon. 

Nhiệt miệng ư? Những món ăn giải nhiệt miệng mùa hè sẽ giúp bạn

Thật may mắn, nhiệt miệng hoàn toàn có thể được giải trừ nhờ những món ăn có tính mát. Việc ăn uống có tác động nhất định tới bệnh tật. Với nhiệt miệng cũng vậy. Không khó để có thể chữa nhiệt miệng. Không chỉ có vậy, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, không những không làm bạn lo lắng khi ăn mà còn giúp bạn giải nhiệt. Hãy cùng tìm hiểu những món ngon hấp dẫn giải nhiệt miệng này nhé.

Món ăn giải nhiệt miệng hữu hiệu cho mùa hè.

1. Rau ngót nấu tôm thịt.

Canh rau ngót nấu tôm thịt là món ăn giỏi nhiệt miệng hữu hiệu

Rau ngọt là một loại rau xanh có tính mát và rau ngót đồng thời cũng là một vị thuốc có tác dụng chữa nhiều bệnh. Rau ngót cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng, photpho và vitamin C. Những chất này rất tốt trong việc giải nhiệt miệng. Bạn hãy rửa sạch rau ngót. Việc vò nát rau ngót trước khi nấu sẽ làm rau mềm và ngon hơn. Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và đuôi. Thịt rửa sạch rồi băm nhỏ. Bạn cho tôm và thịt vào đun trước cho sôi rồi cho rau vào nấu cùng. Nêm vừa ăn nhé. Đừng nấu mặn vì như vậy sẽ làm vết nhiệt đau hơn. Món canh rau ngót nấu tôm thịt này thực sự khó cưỡng lại.

2. Canh rau đay, mồng tơi nấu tôm.

Mồng tơi, rau đay nấu tôm thịt cho vị ngọt thanh mát giúp giải nhiệt miệng.

Giống như rau ngót, rau đay và mồng tơi đều là hai loại rau có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng. Đây là những loại rau rất thích hợp cho mùa hè. Canh rau đay, mồng tơi nấu tôm là món ăn rất thuộc với vị ngọt thanh mát. Cách nấu bạn cũng làm giống như trên nhé. Thật đơn giản phải không nào.

3. Canh mướp đắng nhồi thịt. 

Món canh này sẽ giúp bạn thanh nhiệt

Mướp đắng là loại thực phẩm có tính hàn, côg dụng giải nhiệt, cung cấp vitamin A làm sáng mắt, giải độc. Canh mướp đắng nhồi thịt là một món ăn đơn giản và rất lý tưởng cho thời tiết oi nóng mùa hè. Đặc biệt, tính giải trừ độc tố trong mướp đắng sẽ làm bạn nhanh chóng giải được nhiệt miệng. Mướp đắng bạn hãy cắt làm đôi hoặc làm bốn, rửa thật sạch, để ráo nước. Ướp trước thịt với gia vị, bột ngọt, hành tươi, hành khô. Nhồi thịt vào bên trong rồi đem nấu canh. 

4. Canh cua nấu bí đao.

Cua có vị ngọt, thơm, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng còn bí đao thì ngọt và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể. Món canh cua bí đao có vị thơm mát, ngon, ngọt, rất dễ vừa miệng của mọi người. 

Canh cua bí đao ngọt mát cho mùa nóng

Trước tiên, cua bạn hãy làm sạch, bóc mai, yếm, lấy gạch. Phần thịt cua cho vào xay nhuyễn và lọc lấy nước cua. Bí đao gọt vỏ, thái chỉ hoặc thái miếng. Bạn nên thái chỉ để bí mềm, dễ chín và dễ ăn hơn nếu bạn bị nhiệt miệng. Phi thơm hành khô rồi cho cua vào xào qua. Cho phần gạch cua vào nồi nước cua rồi đun nhỏ lửa. Bạn hãy cho một thìa bột canh vào nồi để cua có thể đóng thành gạch. Khi nồi cua đã sôi bạn cho bí đao vào, thêm gia vị cho vừa miệng. 

5. Canh đậu phụ thập cẩm.

Cùng giải nhiệt miệng với canh đậu phụ thập cẩm

Đây là một món canh đơn giản, chỉ gồm đậu và các loại rau củ những lại có tác dụng lớn trong việc giải nhiệt miệng, tiêu độc. Ngô non bạn rửa sạch, cắt miếng rồi cho vào hồi hầm trước. Cà rốt, củ cải trắng cắt nhỏ. Khi ngô trong nồi đã chín mềm, bạn cho cà rốt, củ cải trắng vào nồi. Nấu tiếp khoảng 15 phút. Đậu phụ rửa sạch, thái miếng. Súp lơ xanh và đậu phụ sẽ được cho sau cùng vì chúng rất dễ chín. Đun sôi khoảng 3 phút, nêm vừa ăn rồi tắt bếp. Đây thực sự là một món ăn giải nhiệt miệng rất hữu hiệu.

6. Cháo tim lợn nấu đậu xanh.

Sự lựa chọn thông minh cho bệnh nhiệt miệng ngày hè

Nếu bạn bị nhiệt nặng, vế nhiệt làm bạn đau nhức và bạn chẳng thể ăn được gì cứng thì cháo sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất lúc này. Món cháo này có tác dụng tốt trong việc giải nhiệt và giúp bạn dễ ăn hơn. Đậu xanh mát, thanh tâm hỏa. Tim lợn cho bạn chất dinh dưỡng và định tâm an thần. Món cháo tim lợn đậu xanh này đặc biệt phù hợp với những người hay muộn phiền, mất ngủ, lở loét môi miệng, người mệt mỏi khó chịu,…

 
7. Cháo chim bồ câu nấu đinh lăng.

Chim bồ câu bạn làm thịt, bỏ nội tạng băm nhỏ, nêm gia vị. Phi thơm hành mỡ lên rồi bỏ thịt chim vào xào kỹ. Lá đinh lắng bạn rửa sạch, thái nhỏ và để riêng. Táo nhân sao đen rồi sắc lấy nước, dùng nước này nấu phần cháo thay vì nước thường. Khi cháo chín bạn cho thịt chim cùng lá đinh lăng vào nấu thêm cho chín đều. Nêm gia vị và ăn nóng.

Cháo bồ câu cung cấp chất dinh dưỡng và an thần

Chim bồ câu sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ có vậy, nó còn bổ tạng, bổ tâm huyết. Lá đinh lăng thì chống viêm, có thể làm lành những nốt loét miệng. Nếu bạn đang muốn hạ nhiệt cơ thể đồng thời giải nhiệt thì đây là một món cháo ngon dành cho bạn .
Vậy là bài viết đang mang đến cho bạn 7 món ăn giải nhiệt miệng hiệu quả cho mùa hè này. Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu vì nhiệt miệng thì hãy thử dùng ngay đi nhé. Chúc bạn ngon miệng.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news