Tin mới

7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc: Vẫn còn bệnh nhân phải thở bằng máy

Thứ ba, 18/09/2018, 16:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn bệnh nhân phải thở bằng máy.

Liên quan đến vụ 7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn bệnh nhân phải thở bằng máy.

Theo tin tức trên VOV, tại bệnh viện Bạch Mai, tính đến chiều 17/9, một bệnh nhân nam sinh năm 1991 (quận Hoàn Kiếm) hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện. Một bệnh nhân nam sinh năm 1994 (quận Đống Đa) đã có phản xạ nhưng chưa tỉnh táo, tiếp tục phải thở máy.

Trước đó 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch, test dương tính với ma túy tổng hợp.

Một bệnh nhân nam đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh VOV

Theo báo Tiền phong, thông tin từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cũng cho thấy cả hai bệnh nhân dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá.  Các loại ma túy tổng hợp có chứa chất methamphetamine và amphetamine... gây cảm giác hưng phấn. Để giải độc methamphetamine phải mất khoảng hai tuần, gấp đôi thời gian so với nhiều loại thuốc khác.

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, khoảng 23h10 phút ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ), về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập.

Tại bệnh viện E, 8 bệnh nhân tham gia lễ hội âm nhạc được chuyển đến cấp cứu lúc 22h40 ngày 16/9 (3 nữ, 5 nam, độ tuổi từ 18-27), trong đó có 1 nam bệnh nhân 27 tuổi tử vong trước khi đến bệnh viện.

4 trường hợp trong tình trạng rất nặng như hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, tăng men tim... Đến 7h sáng 17/9, cả 4 trường hợp nặng đều tử vong (2 nam, 2 nữ). 

Trong 8 người chuyển đến bệnh viện E, kết quả test nhanh cho thấy cả 8 dương tính với tuý đá, cần sa và thuốc lắc.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news