Tin mới

7 nơi bẩn nhất trên ô tô, cái thứ 6 gây bất ngờ

Thứ hai, 07/09/2020, 15:08 (GMT+7)

Khi mà dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì mọi người đều cố gắng giữ vệ sinh. Với những ai sử dụng ô tô, chắc chắn họ sẽ quan tâm đến việc làm sạch, đặc biệt là 7 bộ phẩn siêu bẩn dưới dây.

Bạn có thể nghĩ mình sẽ không bị nhiễm Covid-19 khi không ở trên xe hơi của chính mình. Tuy nhiên, thực sự thì chiếc ô tô chính là nơi đáng sợ nhất mà bạn ghé thăm hàng ngày.

Dưới đây là 7 nơi bẩn nhất trên ô tô và cách mà bạn có thể làm sạch chúng.

1. Cốp xe

Ảnh: Pixabay

Điều này có lẽ không cần phải nói nhưng thùng xe, cốp xe là một trong những nơi bẩn nhất trên chiếc xe của bạn. Chúng chưa mọi thứ từ túi cho đến chậu cây và không có gì lạ khi có nhiều vi trùng hiện diện ở đây.

Nếu bạn thường xuyên để đồ trong cốp e, rất có thể sẽ có bụi bẩn rơi ra. Khi bạn để hàng hóa vào thùng xe, thực phẩm đông lạnh bắt dầu đông lại và có thể để lại những vết ướt trên sàn cốp, đặc biệt nếu như cốp xe được trải thảm. Những vệt ẩm ướt này có thể sinh ra nhiều vi trùng.

2. Thảm trải sàn xe

Ảnh: Volkswagen

Thảm sàn xe cũng nằm trong danh sách những nơi bẩn nhất trên xe hơi. Bạn bước lên xe, những gì bụi bẩn dính trên dày cũng theo đói bám vào thảm. Nếu ai đó ăn trên xe, những mảnh vụn thức ăn rơi xuống cũng góp phần khiến nó bẩn thỉu. Và thảm này là nơi tuyệt vời để thu hút các loại lông lá.

3. Dây an toàn

Ảnh: Pexels

Khi bước lên xe, việc đầy tiên của bạn là thắt dây an toàn, những hành khách cũng vậy. Dây an toàn là nơi sản sinh tuyệt vời của vi trùng, đặc biệt là khi bạn dùng tay ướt chạm vào đó. Độ ẩm khiến vi khuẩn gia tăng, vì vậy, hãy đảm bảo tay khô khi thắt dây an toàn.

Tương tự như nút thang máy, có hàng ngàn vi khuẩn bám trên các nút thắt hoặc khóa của dây an toàn.

4. Khe hẹp giữa các ghế trên xe

Ảnh: Pixabay

Đây là nơi lý tưởng để những mảnh vụn, lông thú rơi vào, tích tụ vi khuẩn và rất khó để làm sạch. Các khe hẹp này tối tăm, có thể là nơi trú ngụ của những côn trùng nhỏ bị thu hút bởi thức ăn rơi bên trong.

Một số côn trùng có thể mang theo bệnh, có thể lây bệnh cho bạn nếu bạn bị cắn hoặc đốt. Mặc dù virus Covid-19 không lây lan thông qua vi trùng nhưng vẫn đáng để bạn làm sạch phương tiện của mình thường xuyên.

5. Cup holder

Ảnh: Carmudi

Nhiều người lái xe sử dụng cup holder để giữ các cốc nước của mình và không thể tránh khỏi việc rơi rớt, đổ nước ra ngoài. Nếu bạn không lau sạch ngay lập tức thì cup holder có thể trở thành nơi thu hút côn trùng, vi khuẩn.

6. Lỗ thông khí

Ảnh: Unsplash

Lỗ thông khí là nơi vi trùng tích tụ, đặc biệt trong điều kiện độ ẩm bên trong xe cao. Hơi nước có thể đọc lại ở đây, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Sau khi bật máy lạnh, không khí sẽ mang theo vi khuẩn phả ra và khiến hành khách ngồi trên xe hít thở vào.

7. Vô lăng

Ảnh: Pexels

Dĩ nhiên, chỗ ngồi của tài xế được coi là nơi bẩn nhất trên xe hơi, chủ yếu vì nó được sử dụng nhiều nhất. Một số người tin rằng vô lăng không phải nơi bẩn nhất nhưng sự thật thì nó lại chứa dầy vi trùng. Mọi người đều có thể hắt hơi hoặc ho mà không để ý. Và những giọt nước bắn ra sẽ bám vào vô lăng.

Sau đó, bạn đặt cả 2 tay lên vô lăng, tiếp xúc với vi trùng mà không nhận ra.

Các cách làm sạch ô tô

- Sử dụng khăn ướt lau nội thất ô tô. Dù dây không phải dụng cụ làm sạch sâu nhưng nó có thể tiêu diệt một số vi trùng có trên vô lăng hoặc cup holder. Hãy dùng khăn lau tẩm cồn để lau xe.

- Lấy thảm trải sàn ra và rũ sạch hàng tuần. Điều này giúp loại bỏ các mảnh vụn nhỏ bám ở dây.

- Nhưng rũ thảm không thể làm sạch những thứ bám chắc vào thảm, vì vậy, bạn cần phải hút bụi nội thất ô tô để làm sạch những mảnh rác cứng đầu.

- Dùng baking soda để loại bỏ mùi và vết bẩn trên ghế ô tô. Nó còn giúp loại bỏ một số vi trùng sản sinh do độ ẩm trong xe cao.

- Hãy chăm chỉ đầu tư cho dịch vụ dọn nội thất xe chuyên nghiệp để loại bỏ vi trùng, bụi bẩn một cách triệt để hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news