Tin mới

7 sự kiện không thể tin của Donald Trump trong năm 2019

Thứ năm, 26/12/2019, 14:27 (GMT+7)

Hãy cùng nhìn lại một năm đầy sóng gió của Tổng thống Donald Trump khi chỉ còn vài ngày nữa là hết năm 2019.

Năm 2019, Trump đã cho nước Mỹ và thế giới chứng kiến nhiều khoảnh khắc khó tin của ông chủ Nhà Trắng. Từ việc trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bước qua biên giới Triều Tiên cho tới hỗn loạn luận tội đang xôn xao chính trường trong nước, Trump hứa hẹn sẽ còn gây bất ngờ cho mọi người trong năm 2020.

1. Bước qua biên giới Triều Tiên

Việc một tổng thống Mỹ bước qua biên giới Nam - Bắc Triều Tiên sẽ là một trong những khoảnh khắc vĩ đại nhất của bất kỳ năm nào. Và Donald Trump chính là người đã thực hiện bước đi lịch sử đó vào tháng 6/2019.

Kể từ cuộc gặp với Kim Jong-un, quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ đã biến động hơn bao giờ hết, đạt mức cao cũng như mức thấp trong lịch sử. Các cuộc thử nghiệm tên lửa lại tiếp diễn. Gần đây, Kim Jong-un còn tuyên bố ông sẽ tặng "một món quà Giáng sinh" cho Mỹ nếu như Mỹ không bắt đầu đàm phán nghiêm túc với Triều Tiên lần nữa.

2. Cắt giảm chi tiêu cho NATO

Trump chưa bao giờ là một fan hâm mộ lớn của NATO. Bằng việc cắt giảm tài trợ từ Mỹ, Trump thực sự cho thấy ông quan tâm đến trách nhiệm tài khóa. Và nếu việc giảm hỗ trợ này được coi là không chống lại Nga thì đây chỉ là một sự trùng hợp không may.

3. Miễn trừ hoàn toàn

Vào tháng 3, ông Trump tuyên bố "miễn trừ hoàn toàn" liên quan đến cuộc điều tra về cáo buộc tham nhũng trong cuộc bầu cử 2016. Ngay sau khi Công tố viên đặc biệt Mueller công bố kết luận điều tra, ông Trump đã viết lên mạng xã hội Twitter: "Không thông đồng. Không cản trở. Hoàn toàn vô tội. Hãy giữ cho nước Mỹ vĩ đại". Đây được xem là thắng lợi quan trọng của Donald Trump trong cuộc đấu tranh chính trị nội bộ.

Donald Trump luôn khiến thế giới và người dân Mỹ phải bất ngờ.

4. Một đống hỗn loạn luận tội

Donald Trump hiện là tổng thống Mỹ thứ 3 trong lịch sử bị luận tội sau khi hàng loạt nhân chứng tuyên bố ông lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.

Mới đây, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu chính thức luận tội Trump và ông sẽ phải ra hầu tòa trước Thượng viện vào năm tới. Tuy nhiên, ông không có khả năng bị cách chức vì đảng Cộng hòa của ông đang chiếm đa số tại Thượng viện.

5. Cáo buộc tấn công tình dục

Nhà văn E Jean Carroll đã cáo buộc tổng thống xâm hại tình dục bà vào năm 1993. Trump nói điều này không phải sự thật bởi bà "không phải tuýp người của ông ấy".

Sau đó là đến vụ kiện của Summer Zervos, cựu thí sinh chương trình truyền hình thực tế Apprentice. Cô nói mình đã phải đối diện với sự theo đuổi không mong muốn từ Trump. Tổng thống thống Mỹ đã phủ nhận cả 2 cáo buộc trên và chắc chắn chúng sẽ vẫn ầm ĩ vào năm 2020.

6. Mối thù với nhóm Squad

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Trump trong năm nay chính là việc ông tấn công các nữ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, Ilhan Omar, Rashida Tlaib và Ayanna Pressley, còn gọi là nhóm Squad. Họ đều là những phụ nữ da màu và là người mới vào nghề và trở thành đối tượng mà Trump tập trung hạ gục.

7. Cuộc chiến với báo chí

Trump vốn có mối thâm thù đại hận với giới truyền thông. Mọi thứ trở nên đặc biệt tệ hại vào năm 2019 khi ông chia sẻ đoạn video được chỉnh sửa về việc Trump miệt mài chống lại truyền thông, cấm các ấn phẩm uy tín đến Nhà Trắng và bác bỏ yêu cầu FBI điều tra cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi của LHQ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump