Tin mới

7 tác dụng thần kỳ của ngô luộc đối với sức khỏe

Thứ sáu, 05/05/2017, 09:30 (GMT+7)

Ngô có những công dụng thần kì như làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, tăng cường sức khỏe, da dẻ căng mọng, mịn màng. Trong hạt ngô còn chứa rất nhiều chất xơ nên rất tốt cho tiêu hóa.

Ngô có những Công dụng thần kì như làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, tăng cường sức khỏe, da dẻ căng mọng, mịn màng. Trong hạt ngô còn chứa rất nhiều chất xơ nên rất tốt cho tiêu hóa.

Theo cách chuyên gia dinh dưỡng, mỗi bắp ngô luộc nặng khoảng 164 gram và chứa 177 calo, trong đó phần lõi bắp nặng khoảng 103 gram. Trong đó, nước chiếm 114g tổng trọng lượng. Đồng thời, một hạt ngô có chứa khoảng 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein và các chất béo không bão hòa như axit béo omega-3, axit béo omega-6... Nhờ vậy, ngô luộc rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

1. Ăn ngô luộc thường xuyên giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Ngô luộc đơn giản nhưng là một loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và cũng có khi được coi như rau.

Ăn ngô luộc thường xuyên sẽ giúp cho hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh. Vì chât xơ không tan trong ngô là giúp dễ tiểu tiện. Ngoài ra chất xơ này còn giúp hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và đổi lại vi khuẩn giúp chế biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn. Có tác dụng cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó  làm giảm đi nguy cơ mắc các vẫn để về đường ruột cả ung thư ruột.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngô có chứa nhiều chất xơ không tan và hòa tan. Các chất xơ hòa tan khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể, giúp hấp thụ cholesterol có hại. Từ đó giúp tăng cường lưu thông máu, tránh cholesterol trong máu và bảo vệ tim mạch hiệu quả.

Ngô luộc có nhiều công dụng thần kỳ, tốt cho sức khỏe mà bạn chưa biết tới.

Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượngvitamin B cần thiết mỗi ngày. Lượng vitamin B trong ngô cũng giúp làm giảm homocysteine. Từ đó giúp làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ do homocysteine cao sẽ phá hủy các mao mạch. 

3. Làm sáng mắt

Ngô có chứa flavonoid, có tác dụng nhất định đối với điểm vàng võng mạc. Vậy nên, ăn ngô có tác dụng bảo vệ mắt, phòng tránh thoái hóa điểm vàng, làm sáng mắt, tăng cường thị lực…

Ngoài ra, selen có thể điều điết tuyến giáp, ngăn chặn sự xuất hiện của đục thủy tinh thể.

4. Ăn ngô luộc rất Tốt cho người bị tiểu đường

 

Chất xơ ở trong ngô có tác dụng làm chậm đi quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường từ đó làm giúp hạ lượng đường máu. Như vậy mà thường xuyên ăn ngô sẽ làm giảm nguy cơ bị mắc tiểu dường tuýp 2.

5. Làm đẹp, giảm cân

Do vitamin E trong mầm ngô có thể thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da nên ngô còn có công dụng làm đẹp da. 

Thể tích hạt ngô sau khi nổ thành bỏng ngô thường rất lớn, sau khi ăn có thể loại bỏ cảm giác đói. Điều này rất có lợi cho người muốn Giảm cân.

6. Giảm tình trạng thiếu máu ở con người

 

Trong ngô ngọt có chứa nhiều chất sắt giúp cho cơ thể chúng ta ngăn chặn được bệnh thiêu máy. Ngoài ra còn làm tăng mức độ hemoglobin ở mức bình thưởng trong cơ thể. Axit foliccos mặt trong ngô ngọt cũng sẽ góp phàn ngăn bệnh thiếu hiệu quả.

7. Điều tiết nội tiết tố

Ngô rất giàu vitamin E, có thể tăng sự bài tiết nội tiết tố thông qua tuyến sinh dục, nhờ đó có thể điều tiết sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Một khi ổn định vấn đề nội tiết tố thì bạn có thể yên tâm về khả năng tình dục, phòng ngừa sẩy thai nhờ ăn ngô.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news