Tin mới

7 tác dụng tuyệt vời của trà xanh đối với cơ thể bạn

Thứ sáu, 26/06/2015, 13:21 (GMT+7)

Trà xanh là thức uống được sử dùng từ hàng ngàn năm nay vì những tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Cùng khám phá 7 tác dụng thần kỳ của trà xanh nhé.

Trà xanh là thức uống được sử dùng từ hàng ngàn năm nay vì những tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Việc uống trà xanh đều đặn hàng ngày có thể mang lại những tác dụng tuyệt diệu cho cơ thể bạn. Bài viết dưới đây chia sẻ 7 tác dụng thần kỳ trà xanh mang lại cho sức khỏe của bạn.

Uống trà xanh hàng ngày có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

1. Trà xanh có tác dụng cực tốt cho xương

Trà xanh thậm chí còn tốt hơn sữa, thức uống mà mọi người cho rằng tốt cho xương. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí sức khỏe uy tín Nutriotion Research , trà xanh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của xương, giảm nguy cơ rạn nứt xương do chứng loãng xương. Một nghiên cứu khác chỉ ra, phụ nữ uống 3 chén trà xanh một ngày sẽ giảm tới 30% nguy cơ loãng xương hông và các bệnh liên quan đến loãng xương.

2. Trà xanh có tác dụng phòng ung thư. 

Ở Nhật Bản, nơi trà xanh là thức uống phổ biến hàng ngày của hầu hết mọi người dân, tỉ lệ người bị nhiễm ung thư rất thấp, theo một nghiên cứu của trung tâm y tế thuộc đại học danh tiếng Maryland. Trà xanh là thức uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa như EGCG, EGC, ECG và EC, là những chất được biết đến có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư. Những chất này bảo vệ các tế bảo khỏi sự tấn công của các DNA lỗi, được biết là bước đầu tiên bệnh ung thư hình thành và phát triển. Hơn nữa, các chất trong lá trà xanh còn có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tia tử ngoại của mặt trời, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da.

3. Trà xanh còn giúp bạn giữ được cân nặng ở mức hợp lý.

Theo kết quả nghiên cứu được phát hành trên tờ American Journal of Clinical Nutrition, trà xanh còn có tác dụng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Một tác dụng tích cực khác của trà xanh là làm giảm nguy cơ bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch.

4. Trà xanh làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. 

Các nhà khoa học đã chỉ ra, trà xanh có liên quan đến việc giảm một loại cholesterol có hại tên là LDL trong cơ thể con người. Nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho hay, những người uống trà xanh thường xuyên có lượng cholesterol LDL thấp hơn những người không uống trà xanh.

5. Trà xanh tốt cho lợi (nướu) của bạn. 

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học của Nhật Bản cho hay, những người uống trà thường xuyên có tỉ lệ bị bệnh về răng lợi (chảy máu) thấp hơn so với những người không uống trà xanh. Họ cũng phát hiện ra một điều thú vị, trong những người có uống trà xanh, người uống nhiều hơn có sức khỏe răng lợi tốt hơn những người uống ít. 

6. Trà xanh tốt cho tim của bạn.

Một nghiên cứu tại trường y Havard (Havard Medical School) cho hay, những người uống trà hàng ngày có tỉ lệ bệnh tim thấp hơn người bình thường. Cụ thể, tỉ lệ tử vong do bệnh tim và nhồi máu cơ tim giảm tới 26%, theo một nghiên cứu trên 4000 người tham gia tại Nhật Bản. Một điểm chung của những người đó là họ uống nhiều hơn 5 cốc trà xanh một ngày, do đó, bạn cần phải có một chế độ uống trà hợp lý để tránh những tác dụng phụ không mong muốn từ trà xanh sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

7. Trà xanh mang lại năng lượng cho bạn.

Một cốc trà 250ml chứa khoảng 30 đến 45 miligrams caffein, do đó, trà xanh có để mang lại cho bạn năng lượng mà không hề làm bạn bị đau đầu hay buồn nôn, một tác dụng phụ mà những người uống cà phê đôi khi gặp phải. Lượng caffein đó còn giúp bạn bền bỉ hơn, theo tạp chí American Journal of Physiology. Do đó, dù bạn là vận động viên thể thao hay người bình thường, việc uống trà xanh sẽ luôn có lợi cho sức khỏe và sự dẻo dai khi làm việc và hoạt động.

Trà xanh mang lại cho bạn nhiều năng lượng

Tác dụng của trà xanh thật là tuyệt vời phải không bạn, bài viết sẽ hướng dẫn bạn thêm cách pha một tách trà xanh thật ngon.

Nguyên liệu:

- 200gr lá chè tươi (ra hàng rau, hàng lá nhiều lắm nha)

- 2 lát gừng tươi

- Nước sôi

Bước 1: Rửa lá trà bằng nước sạch.

Bước 2: Vò nhẹ lá trà, lưu ý là làm cho lá bị gãy thôi chứ không bị nát.

Bước 4: Cho lá trà vào bình, thả 2 lát gừng tươi vào cùng, đổ một chút nước sôi vào tráng rồi đổ nước đi luôn.

Bước 5: CHo nước sôi còn lại vào ấm, không đậy nắp bình và đợi cho chè ngấm.

Như vậy là bạn đã có một bình trà xanh thật ngon rồi, bạn có thể cho thêm một vài viên đá để làm thức uống vừa mát cho mùa hè, vừa bổ dưỡng cho sức khỏe. 

Phác Du (Theo Time)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news