Tin mới

7 thói quen buổi sáng khiến bạn tập như điên, ăn như mèo vẫn không thể gầy

Thứ ba, 24/11/2020, 21:20 (GMT+7)

Buổi sáng thiết lập tâm trạng cho cả ngày dài, kể cả lịch trình ăn kiêng của bạn. Vì vậy, thói quen buổi sáng sẽ tác động đến kết quả giảm cân của bạn rất nhiều.

Dưới đây là 7 thói quen vào buổi sáng khiến bạn dù nỗ lực tập luyện, kiêng khem cỡ nào vẫn béo tròn.

1. Không ăn sáng tử tế

Thời điểm chúng ta ăn quan trọng hơn nhiều so với những gì chúng ta ăn. Các nhà khoa học tại ĐH Tel Aviv đã chứng minh được ăn sáng thịnh soạn, ăn tối nhẹ nhàng sẽ hiệu quả trong việc duy trì cân nặng. Nguyên nhân là do tốc độ trao đổi chất mỗi thời điểm khác nhau. Vì vậy, đừng bao giờ từ chối một bữa ăn sáng giàu calo. Bữa trưa thì nên ăn vừa phải và bữa tối hãy ăn nhẹ nhàng.

2. Không phơi nắng

Ánh nắng mặt trời đốt cháy mỡ theo đúng nghĩa đen. Các nhà nghiên cứu tại ĐH Alberta, Edmonton, Canada đã tiến hành một thí nghiệm và chứng minh được lipid giảm kích thước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Đó là lý do mà con người thường tăng cân trong mùa đông khi thiếu ánh nắng. Lưu ý, khi ra ngoài nắng bạn cần thoa kem chống nắng đầy đủ nhé.

3. Quên uống nước khi thức dậy

Cơ thể người trưởng thành được tạo thành từ 55-60% nước, vì vậy, uống một cốc nước sau khi thức dậy là một điều rất tốt. Nước đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, làm giảm nguy cơ béo lên, giúp loại bỏ độc tố. Một nhà nghiên cứu đã thử uống nước vào buổi sáng khi thức dậy và anh giảm được lượng mỡ trong cơ thể từ 17% xuống còn 10%.

4. Chúng ta không tập thể dục.

Ngoài việc đốt cháy calo, tăng tốc độ trao đổi chất thì việc tập thể dục buổi sáng còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Theo một nhóm nghiên cứu, những người tập thể dục buổi sáng ăn ít thức ăn hơn trong cả ngày.

5. Ăn ngon vào bữa trưa và tối

Nếu bạn thích ăn đồ ngọt hoặc đồ nướng, hãy ăn chúng vào buổi sáng. Cùng loại thức ăn này, nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến bạn tăng cân hơn so với buổi sáng.

6. Đọc tin tức vào buổi sáng

Sợ hãi và khó chịu khi đọc tin tức vào buổi sáng có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe. Điều này đặc biệt đúng với những ai thiếu ngủ kinh niên. Nguyên nhân là do căng thẳng trong thời gian dài sẽ biến tế bào gốc thành tế bào mỡ.

7. Chúng ta đánh giá thấp sự giúp đỡ của thú cưng

Một nghiên cứu đã chỉ ra những người nuôi thú cưng dễ kiểm soát cân nặng của họ hơn. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc và chăm sóc thú cưng giúp bạn có những cảm xúc tích cực, giảm căng thẳng và không cần tìm đến đồ ăn để xoa dịu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news