Tin mới

7 thực phẩm giúp da chống nắng, ngừa lão hóa

Thứ hai, 26/08/2019, 17:55 (GMT+7)

Ngoài việc bôi kem chống nắng khi ra ngoài, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm có tác dụng chống nắng dưới đây để làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng.

Các chuyên gia tin rằng ngoài việc bôi kem chống nắng, còn có nhiều cách để bạn tự bảo vệ mình khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, trong đó có thực phẩm. Một số loại thực phẩm chứa những chất dinh dưỡng giúp da tự phục hồi và bổ sung.

Số lượng chất chống oxy hóa trong máu của bạn sẽ giảm đi khi da tiếp xúc vớiánh nắng mặt trời, vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo sự hiện diện của những chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn hàng ngày. Dưới đây là một số loại thực phẩm đặc biệt bổ sung tác dụng chống nắng từ bên trong cho cơ thể.

Nấm crimini

Nấm là nguồn cung vitamin B rất tốt. Ảnh: Mirror

Nấm crimini có hàm lượng selen cao nhất. Khoáng vi lượng này rất cần thiết để tạo ra chất chống oxy hóa mạnh nhất trong cơ thể - glutathione peroxidase. Chất này chống lại các hợp chất gây hại gọi là gốc tự do hình thành trong da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, nấm crimini cũng là nguồn vitamin B tuyệt vời, cần thiết để tạo ra những tế bào da mới, trẻ trung.

Quả lựu

Lựu có tác dụng chống viêm da. Ảnh: Mirror

Lựu có hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có tác dụng chống viêm da. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng các chất dinh dưỡng có trong quả lựu làm giảm khả năng bức xả của tia UVB, nguyên nahan gây ra tổn thương, thúc đẩy ung thư trong các tế bào da.

Dầu hạt lựu có tác dụng bảo vệ chống ung thư da bởi axit ellagic, một chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy với số lượng lớn trong quả lựu có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u da.

Quả cherry

Cherry chứa vitamin C, giúp tăng collagen trong da. Ảnh: Mirror

Anh đào là nguồn cung chất chống oxy hóa melatonin tốt nhất cho bạn. Melatonin bảo vệ da chống khỏi tia cực tím. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chất dinh dưỡng này giúp tái tạo làn da bị cháy nắng bởi nó kích thích sự phát triển của tế bào da mới. Cherry cũng là nguồn cung vitamin C tuyệt vời, rất cần để tích lũy collagen dưới da.

Quả cà chua

Cà chua chứa lycopene. Ảnh: Mirror

Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có tên lycopene, giúp bảo vệ da khỏi tia UV. Lycopene khiến cà chua có màu đỏ, giúp trung hòa các phân tử có hại sản sinh trong da do tác hại của tia cực tím. Tổn thương do các gốc tự do trong cấu trúc da và DNA gây ra có thể dẫn tới lão hóa sớm và ung thư da.

Chất này cũng chống viêm, làm dịu các vết đỏ khi da đi dưới nắng mặt trời quá lâu.

Cà rốt

Cà rốt chứa beta-carotene, có đặc tính chống nắng tự nhiên. Ảnh: Mirror

Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, không chỉ chống nắng mà còn giúp đẩy lùi tác hại của ánh nắng bởi nó có tính chất chống nắng tự nhiên. Ngoài ra, loại củ này chứa biotin, một loại vitamin B giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh, khỏe mạnh.

Bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân có thể giúp giữ cho làn da giữ nước, mịn màng. Ảnh: Mirror

Với hàm lượng vitamin E cao, bơ hạnh nhân đẩy lùi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp da luôn giữ nước và mịn màng.

Khoai lang

Khoai lang chứa chất chống oxy hóa beta-carotene. Ảnh: Mirror

Khoai lang có chứa beta-carotene giống như cà rốt. Chất chống oxy hóa này chuyển thành vitamin A trong cơ thể, giúp da mịn màng, khỏe mạnh đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen.

Bằng cách ăn khoai lang, bạn đang tạo cho mình một loại kem chống nắng tự nhiên rất tốt, két hợp với kem chống nắng vật lý bạn dùng hàng ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news