Tin mới

7 thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng kẻo lợi bất cập hại

Thứ bảy, 28/09/2019, 08:25 (GMT+7)

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày nhưng có những thực phẩm bạn cần tránh để không gây hại cho sức khỏe.

Sữa chua, một tách cà phê, một cốc nước cam... đây có lẽ là những gì mà hầu hết mọi người có thể hình dung về bữa sáng hoàn hảo của mình. Thật không may, rất ít người biết rằng một số thực phẩm không tốt nếu chúng ta ăn trong tình trạng bụng đói. Bài viết này sẽ chỉ ra một số thực phẩm mà bạn nên tránh ăn vào bữa sáng.

1. Cà chua

Mặc dù cà chua rất giàu Vitamin C và các chất dinh dưỡng nhưng chắc chắn bạn không nên ăn nó khi đói. Axit tannic trong cà chua làm tăng tính axit trong dạ dày và có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. Vì vậy, những người đang gặp vấn đề về thực quản và viêm loét thì nên tránh ăn cà chua và những loại quả có múi như cam, chanh.

2. Đồ uống có gas

Nhiều người nghĩ rằng có thể uống nước ngọt mọi lúc, mọi nơi nhưng điều đó có đúng không? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng uống nước ngọt có gas khi đói có thể khiến bạn bị đầy hơi, hoặc tệ hơn? Uống quá nhiều nước ngọt có gas sẽ làm tăng tình trạng axit trong dạ dày, từ đó có thể dẫn đến ung thư thực quản. Axit quá cao cũng có thể bào mòn dạ dày. Uống quá nhiều nước ngọt có gas cũng có thể gây đột biến. Vì vậy, hãy suy nghĩ lại khi bạn định uống một lon nước ngọt có gas nhé!

3. Các loại bánh ngọt Puff và Shortcrust

Vào buổi sáng, nhiều người có thói quen vớ được cái gì thì ăn cái đó. Dù bạn bị đói sau khi tỉnh giấc hoặc vào thời điểm khác thì bạn hay vớ lấy món đồ ăn nhanh như bánh pastry hay hoa quả. Tuy nhiên, những thực phẩm ấy thực sự không phải sự lựa chọn hoàn hảo cho dạ dày. Nó chứa nhiều men, có thể gây kích ứng cho dạ dày của bạn.

4. Đồ ăn cay

Ăn các món cay khi đói sẽ làm tăng tỷ lệ khiến bụng khó chịu, có thể dẫn đến những phản ứng axit và chuột rút. Chúng có vị mạnh và gắt và có thể kích hoạt chứng khó tiêu. Tỏi, ớt nóng và gừng là những thực phẩm cay tiêu biểu.

5. Đồ ngọt

Đường rất dễ tiêu hóa. Ăn đường khi đói, cơ thể người không thể tiết ra đủ insulin để duy trì nồng độ bình thường trong máu. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về mắt. Hơn nữa, đường là loại thực phẩm tạo axit, nó có thể phá vỡ cân bằng axit-kiềm trong cơ thể.

Trong thực tế, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường với lượng đường trong máu cao không nên ăn đồ ngọt khi đói.

6. Sữa chua

Sữa chua chứa đẩy vi khuẩn axit lactic có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, axit lactic sẽ bị vô hiệu hóa bởi nồng độ axit trong dạ dày rỗng. Tốt nhất nên ăn sữa chua như một bữa ăn nhẹ, cachsbwax chính khoảng 1-2 giờ. Nên tránh ăn các sản phẩm này khi bụng đói.

7. Quả lê

Lê có chứa chất xơ thô. Khi chúng ta ăn lê lúc đói, nó có thê gây hại cho màng nhầy mỏng và gây đau dạ dày. Vì vậy, bạn nên ăn lê với một số loại ngũ cốc và bột yến mạch khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news