Tin mới

7 thuyền viên Trung Quốc không được cấp phép lên bờ khi du thuyền đến TP HCM

Thứ bảy, 22/02/2020, 14:32 (GMT+7)

Du thuyền Crystal Symphony vừa cập bến TP HCM 145 du khách cùng 529 thuyền viên được cấp phép, trong khi đó 7 thuyền viên Trung Quốc phải ở lại trên tàu.

Trong ngày 22/2, TP HCM vừa đón một tàu du lịch quốc tế có tên Crystal Symphony của hãng Crystal Cruises. Trên tàu có 681 người (145 du khách, 536 thủy thủ đoàn) khởi hành từ San Francisco (Mỹ) đi qua các nước châu Mỹ và đến khu vực châu Á (đảo Guam, Philippines, Singapore) đến Việt Nam.

Tàu đã cập bến Đà Nẵng vào ngày 19/2 và đến Huế 1 ngày sau đó. Trong 3 ngày từ 22/2 đến 24/2, các du khách trên tàu sẽ tham quan các địa điểm du lịch tại TP HCM.

Cơ quan chức năng TP.HCM phối hợp kiểm tra sức khỏe các du khách và thuyền viên du thuyền Crystal Symphony. Ảnh: Thanh Niên

Do tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn gởi UBND thành phố về việc tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony. Theo Thanh Niên, ngoài 145 hành khách sẽ rời tàu lên đất liền tham quan du lịch, còn 529 thuyền viên được Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP cấp thẻ lên bờ, trừ 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc không được cấp phép. Các thuyền viên và du khách được đội ngũ chuyên môn y tế kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày, khi lên, xuống tàu.

Trong những ngày này, hàng loạt du thuyền 5 sao quốc tế đều cập cảng các tỉnh thành phía Nam. Tàu MSC Splendida cập cảng Thị Vải, Bà Rịa – Vũng Tàu từ sáng sớm 22/2, chở 1.400 du khách. Khoảng 800 khách lên bờ tham quan các điểm du lịch ở Vũng Tàu. Tại TP HCM, đoàn tham quan Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Hội trường Thống Nhất...

Du thuyền MSC Splendida khi cập cảng Thị Vải. MSC Splendida được ví là khách sạn nổi sang trọng bậc nhất thế giới, với 18 tầng, nhiều bể bơi, nhà hàng, khu ăn chơi giải trí, 294 phòng khép kín và 1.343 phòng có cửa sổ hướng ra biển. Ảnh: VnExpress

Từ 21 đến 23/2, du thuyền hạng sang Silver Spirit cập cảng Hiệp Phước, mang theo 400 hành khách và thuyền viên. Du khách tham quan các điểm đến trong thành phố và Tiền Giang. Tàu này cũng từng đến Huế và Đà Nẵng 3 ngày trước. Hành trình của tàu trước khi tới Việt Nam là Thái Lan và Philippines. Việc kiểm soát dịch bệnh đối với du thuyền cũng được thực hiện tương tự tàu Crystal Symphony.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news