Tin mới

71 tay súng IS sẵn sàng tấn công "bất cứ mục tiêu nào trên đất Mỹ"

Thứ tư, 06/05/2015, 15:18 (GMT+7)

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 5/5 cảnh báo rằng nhóm này có 71 chiến binh trên toàn nước Mỹ, sẵn sàng nhận lệnh tấn công khủng bố bất cứ mục tiêu nào.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 5/5 cảnh báo rằng nhóm này có 71 chiến binh trên toàn nước Mỹ, sẵn sàng nhận lệnh tấn công khủng bố bất cứ mục tiêu nào.

Theo tin tức trên Sputnik News, kênh tuyên truyền của IS nói rằng chúng đã huấn luyện “71 chiến binh thánh chiến tại 15 bang trên khắp nước Mỹ và những người này sẵn sàng nhận lệnh tấn công bất kỳ mục tiêu nào mà nhóm phiến quân lựa chọn”.

Virginia, Maryland, Illinois, California và Michigan nằm trong số 15 bang mà các chiến binh IS đang ẩn náu. Thông điệp mới được đăng tải trên mạng Internet bởi nhân vật có tên “Abu Ibrahim Al Ameriki” dưới lá cờ đen của IS.

“Vụ tấn công ở Texas chỉ là sự khởi đầu trong việc thành lập một khu vực do Nhà nước Hồi giáo kiểm soát ngay trong thành trì của đối phương”.

Thông điệp của IS cũng cho biết, trong số 71 chiến binh, đã có 23 người sẵn sàng thực hiện các vụ tấn công như trong cuộc thi vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed ở Garland, Texas ngày 3/5.

IS tuyên bố chúng có 71 tay súng trên khắp nước Mỹ và sẵn sàng thực hiện bất cứ vụ tấn công khủng bố nào.

Bên cạnh đó, nhóm phiến quân cũng gửi lời đe dọa nhằm vào nhà tổ chức triển lãm gây tranh cãi của blogger Pamela Geller.

“Bọn ta sẽ gửi tất cả những con sư tử đến lấy mạng cô ta. Những kẻ dám bảo vệ người phụ nữ này cũng sẽ là mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo”, IS tuyên bố.

Hôm thứ Ba, trên đài phát thanh chính thức của tổ chức, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong cuộc thi vẽ tranh biếm họa được mô tả là báng bổ nhà tiên tri Mohammed. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cùng ngày nói rằng sự việc xảy ra ở Garland “là một hành động tấn công khủng bố có chủ ý”.

Nhà nước Hồi giáo IS chủ yếu hoạt động ở Syria và Iraq nhưng đang có những động thái nhằm mở rộng quyền kiểm soát sang những quốc gia khác trong khu vực như Libya, Afghanistan và Pakistan.

 

Yên Yên (Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news