Tin mới

75 người bị bỏng phải nhập viện cấp cứu do đốt lửa trại

Thứ năm, 06/08/2015, 19:26 (GMT+7)

Trong lúc vui liên hoan đốt lửa trại, do củi ướt lửa không lên, một người đã dùng xăng đổ vào khiến 75 người bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

Trong lúc vui liên hoan đốt lửa trại, do củi ướt lửa không lên, một người đã dùng xăng đổ vào khiến 75 người bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

Tối ngày 5/8, tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức trại hè cho các cháu thiếu nhi, trong lúc đốt lửa trại bằng xăng, xăng ngấm xuống cát khiến đám cháy bùng phát khiến 75 người, trong đó có trên 30 em thiếu nhi, bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

75 người trong đó có trên 30 em thiếu nhi, bị bỏng phải nhập viện cấp cứu. Ảnh TTXVN/VIETNAM+

Thông tin trên Tiền Phong, ông Mai Văn Hòa, chủ tịch UBND xã Đông Anh cho biết: Khi các thôn trong xã đang vui liên hoan văn nghệ tại sân văn hóa của xã Đông Anh. Bất ngờ, có người dùng thêm xăng để đổ vào đống lửa trại do củi ướt, lửa không lên. 

Do cát trên sân dựng trại ướt, xăng bị đổ ra ngoài chảy ra khu vực sân chơi. Theo đó, lửa bắt theo vết xăng chảy gây thương tích cho nhiều người ở trên sân.

Theo thống kê ban đầu, có khoảng 75 người (trong đó có khoảng 30 thiếu nhi) bị bỏng phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong đó số bệnh nhân vào điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa là đông nhất.

Sáng ngày 6/8 vẫn còn 54 người đang được tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện tỉnh Thanh Hóa.

Theo tin từ TTXVN/Vietnam+ cho biết, 31 bệnh nhân này bị bỏng độ 2, độ 3, chủ yếu bỏng phần bàn chân và cẳng chân, diện tích bỏng trung bình từ 9-15%. 

Vì số lượng bệnh nhân nhập viện đông nên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã huy động nhân lực tại 7 khoa và 1 tổ cấp cứu ngoài viện để kịp thời cứu chữa.

Tại Khoa Bỏng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, tối 5/8 đã tiếp nhận 20 ca bỏng chủ yếu là các cháu nhỏ (lớn tuổi nhất là 23 tuổi, bé nhất là 7 tuổi). Qua thăm khám, các cháu bị bỏng ở hai chân, mức độ bỏng độ 2 và độ 3.

Hiện Công an huyện Đông Sơn đang  tiến hành điều tra, làm rõ sự việc. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news