Tin mới

8 cách giúp trẻ quay lại trường học sau kỳ nghỉ hè dễ dàng

Thứ sáu, 14/08/2015, 14:34 (GMT+7)

Khi mùa hè kết thúc cũng là thời gian để con bạn sẵn sàng một năm học mới. Sau đây là 8 cách giúp con bạn sẵn sàng trở lại trường học một cách dễ dàng.

Khi mùa hè kết thúc cũng là thời gian để con bạn sẵn sàng một năm học mới. Sau đây là 8 cách giúp con bạn sẵn sàng trở lại trường học một cách dễ dàng.

[mecloud]LApFPkE62R[/mecloud]

Tái thiết lập thói quen ở trường học

Bạn hãy sử dụng những tuần cuối của mùa hè để luyện trẻ sống đúng với nhịp thời gian ở trường hàng ngày. Bạn hãy bắt đầu bữa sáng, bữa trưa vào khoảng thời gian giống như con sẽ thực hiện ở trường học.

Ngoài ra, bạn cũng cần có kế hoạch hoạt động buổi sáng để con rời khỏi nhà khoảng 2 tuần trước khi đi học. Đó có thể là một thách thức đối với các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp con bạn nhanh chóng đi vào nề nếp hơn, tránh những thói quen trong kỳ nghỉ hè.

8 cách giúp trẻ quay lại trường học sau kỳ nghỉ hè dễ dàng

8 cách giúp trẻ quay lại trường học sau kỳ nghỉ hè dễ dàng. Ảnh minh họa

Khuyến khích sự độc lập

Khi con bạn bước vào lớp học, trẻ cần phải tự mình giải quyết nhiều thứ. Để trẻ sẵn sàng cho sự độc lập, cha mẹ cần nói chuyện với trẻ về trách nhiệm đúng với lứa tuổi của trẻ. Bao gồm việc tự chuẩn bị tài liệu học tập, làm bài tập về nhà và làm việc nhà. Thậm chí khi con bạn còn nhỏ, trẻ cũng có thể thấm nhuần những kỹ năng phát triển sự tự tin và tính độc làm ở trường học.

Khuyến khích tính trách nhiệm

Các bậc cha mẹ và giáo viên nên làm bất cứ điều gì để tạo điều kiện cho trẻ sống có trách nhiệm. Khi ở nhà, cha mẹ có thể chỉ định vị trí nào đó cụ thể về mọi thứ như ba lô hay hộp ăn cơm trưa để trẻ có thể chủ động, tránh gây chậm trễ vào buổi sáng trước khi đi học. Bạn có thể cho bé tự lên danh sách những thứ cần đem đến trường học và chuẩn bị sẵn cho trẻ để chúng có thể chủ động mang đi học.

Thiết lập thời gian và nơi làm bài tập về nhà

Khi trẻ đi học, cha mẹ cần tạo lập trước cho con thói quen làm bài tập về nhà hàng ngày. Bạn nên tạo ra một nơi để trẻ học tập ở nhà và trong một khung thời gian cố định. Cha mẹ có thể đọc báo và nấu bữa ăn tối nhưng cần thường xuyên kiểm tra về sự tiến bộ của con em mình.

Thực hiện kế hoạch khi trẻ ốm

Cha mẹ luôn phải đối mặt với những thách thức, khó khăn khi nhận được cuộc gọi từ y tá của trường trong lúc họ không thể rời khỏi chỗ làm. Hầu hết cha mẹ đều bận bịu với công việc. Trước khi trẻ bắt đầu đến trường, bạn hãy thỏa thuận với người giữ trẻ đáng tin cậy có thể giúp bạn chăm nom khi trẻ bị bệnh. Bạn chắc chắn cần trao đổi với nhà trường về những người có thể thay mặt bạn đón và chăm sóc trẻ.

Tham gia cuộc họp phụ huynh

Trường học thường tổ chức cuộc họp phụ huynh trước khi bắt đầu năm học. Đây là cơ hội tốt để cha mẹ có thể gặp gỡ giáo viên của con em mình, cố vấn của trường, bảo vệ trường. Nhân viên bảo vệ luôn là người biết tất cả mọi thứ và là người đầu tiên nhìn thấy trẻ em khi đến trường mỗi ngày.

Trao đổi với giáo viên

Khi bạn nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm, hãy hỏi họ về yêu cầu làm bài tập. Một số giáo viên giao bài tập về nhà để trẻ em có thể thực hành các kỹ năng mới trong khi những người khác lại tập trung vào tính chính xác của bài tập. Bạn hỏi rõ giáo viên về yêu cầu của các bài tập hàng ngày và bài kiểm tra sẽ giúp con bạn lên kế hoạch phù hợp.

Cùng lên kế hoạch

Bạn và con cùng nhau lên kế hoạch để có thể hoàn thành tốt cho năm học mới. Bạn hãy nói chuyện với con, hỏi con những câu hỏi đơn giản như con muốn làm gì đầu tiên sau khi từ trường trở về nhà: chơi hoặc làm bài tập? Thông thường, trẻ có quyền tạo ra các thói quen cho bản thân và đặt mục tiêu cụ thể. Điều này giúp trẻ tự giác thực hiện hơn là khi bạn tự đưa ra kế hoạch cho trẻ.

Hải Nam (Theo Webmd)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news