Tin mới

8 cách tăng cường sức đề kháng chống lại virus corona hiệu quả

Thứ hai, 02/03/2020, 16:40 (GMT+7)

8 cách tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh giữa lúc dịch virus corona đang ngày càng có xu hướng diễn biến khó lường.

Những gì được các nhà khoa học nghiên cứu cho thấy một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp hạn chế được những tác động của virus corona đến các cơ quan trong cơ thể.

Do đó, mọi người cần giữ cho mình một sức khỏe thật tốt bằng việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ miễn dịch được hoạt động trơn tru, đẩy lùi khả năng bị nhiễm virus corona.

Theo Tri thức trực tuyếnDân Việt, một trong những nguyên tắc quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chính là ăn uống đủ dưỡng chất, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

1. Nên uống trà xanh do trong trà xanh giàu chất chống oxy hóa (Polyphenol) có khả năng chống nhiễm trùng hiệu quả.

2. Nên ăn tỏi, hành, gừng, nghệ, ớt bởi chúng có đặc tính chống oxy hóa, giải độc và kháng khuẩn hiệu quả.

3. Giảm căng thẳng cho bản thân: Não cũng như hệ thống miễn dịch liên lạc thường xuyên với nhau - khi căng thẳng, não sẽ tạo ra nhiều cortisol và chuẩn bị cho cơ thể đối phó các tình huống khẩn cấp.

Tuy nhiên, lúc này hệ thống miễn dịch sẽ suy yếu. Do đó hãy thử các bài tập thư giãn như yoga hoặc thiền. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp làm giảm stress.

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp đầy lùi nhiễm virus corona hiệu quả. Ảnh: Internet

4. Ngủ đủ giấc từ 7-9 tiếng mỗi ngày nhằm thúc đẩy các tế bài T chống lại các ổ nhiễm trùng trong cơ thể.

5. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ được nhiều độc tố một cách tự nhiên nhất, ngăn ngừa các vi khuẩn có thể gây bệnh. Nên uống 8 ly nước mỗi ngày.

6. Luôn giữ ấm cơ thể: Virus cảm lạnh sẽ dễ lây nhiễm ở nhiệt độ thấp hơn 37 độ C. Do đó cần giữ ám cơ thể khi đi ra ngoài để phòng tránh lây nhiễm virus corona.

7. Nên sử dụng tinh dầu chanh: Trong chanh có đặc tính kháng khuẩn, được chứng minh có khả năng kích thích sản xuất các tế bài hồng cầu, chống lại nhiễm trùng hiệu quả.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ảnh: Internet

8. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đầy lùi bệnh tật.

Giữa lúc dịch virus corona đang có diễn biến phức tạp, hãy bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất nhằm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news