Tin mới

8 cách thổi bay mụn đầu đen, mụn đầu trắng hoàn toàn tự nhiên, dễ làm, hiệu quả

Thứ năm, 10/12/2020, 15:26 (GMT+7)

Làn da trong và đẹp là một trong những yếu tố chính làm nên vẻ đẹp của một người. Và chắc chắn, để có làn da khỏe mạnh, đẹp như tranh bạn phải chăm sóc nó hàng ngày.

Mụn đầu đen và mụn đầu trắng luôn là những "kẻ thù" đáng gờm của một làn da đẹp. Hãy bỏ túi ngay 8 cách đánh bay mụn đầu đen, mụn đầu trắng trên mũi và mặt hoàn toàn tự nhiên dưới đây.

Chanh + mật ong + đường

Cắt đôi quả chanh và đổ mật ong vừa đủ ngập mặt cắt của quả chanh. Sau đó, rắc một chút đường lên nửa quả chanh  và nhẹ nhàng chà xát lên những khu vực bị mụn theo chuyển động tròn. Mỗi tuần làm như vậy một lần là bạnh sẽ nhanh chóng có làn da láng mịn, sạch mụn.

Vaseline + màng bọc thực phẩm

Thời điểm tốt nhất để sử dụng mẹo này là ngay sau khi tắm vì nước ấm sẽ làm mở lỗ chân lông. Đầu tiên, thoa Vaseline lên vùng da bị mụn cần được điều trị. Sau khi hoàn tất, đặt màng bọc thực phẩm lên trên Vaseline, rồi đắp một chiếc khăn nóng và để yên cho đến khi khăn nguội. Dùng khăn giấy để loại bỏ lượng Vaseline thừa trên mặt và nặn nhẹ vùng da có mụn đầu đen đang bít lỗ chân lông để loại bỏ chúng. Chất bẩn nên được đẩy ra ngoài rất dễ dàng. Cuối cùng, dùng bông thấm nước hoa hồng lau lại phần da vừa điều trị. Mỗi tháng bạn có thể làm theo cách này 1-2 lần để loại bỏ mụn đầu đen.

Dầu dừa + tinh dầu

Bỏ dầu dừa và 10 giọt chanh, tinh dầu oải hương và tinh dầu trà vào một cái lọ, khuấy đều cho đến khi được một hợp chất mịn. Dùng bông gòn thấm hợp chất lên da vào buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt.

Nên bảo quản hỗn hợp trong lọ kín ở nhiệt độ phòng.

Bột quế + yến mạch

Trộn một thìa cà phê bột yến mạch với một thìa bột quế. Thêm một chút nước ấm và khuấy đều bạn sẽ được một hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này bằng đầu ngón tay của bạn theo chuyển động tròn trên mặt. Chà khoảng 1 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Lưu ý: quế có thể gây cảm giác ngứa ran khi thoa trên da, nhưng nó sẽ biến mất sau khi rửa mặt.

Mỗi tháng, bạn chỉ nên làm cách này 1-2 lần.

Than hoạt tính + đất sét xanh

Trộn 1/2 thìa bột than hoạt tính, 1 thìa đất sét xanh và 1/2 thìa nước ấm với nhau. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn và không bị vón cục. Đắp mặt nạ lên mặt. Để mặt nạ trong vài phút cho đến khi nó khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Nếu thực hiện quy trình này 1-2 lần một tuần, bạn sẽ thấy lỗ chân lông sạch sẽ.

Dầu dừa + bã cà phê

Kết hợp 1/2 cốc dầu dừa đã làm tan với 1/2 cốc bã cà phê tươi. Dùng hỗn hợp  massage nhẹ nhàng trên mặt theo chuyển động tròn. Sau khi chà, để hỗn hợp trên mặt trong 5 phút, sau đó dùng nước lạnh để rửa lại thật sạch. Lặp lại quy trình mỗi tuần một lần.

Chia hỗn hợp còn lại vào các hộp bánh muffin hoặc khay đá và cho vào ngăn đá để dùng dần.

Bột yến mạch + mật ong + sữa chua + dầu ô liu

Cho 1/4 cốc bột yến mạch, 2 thìa cà phê sữa chua, 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê dầu ô liu vào máy xay, trộn cho đến khi được một hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên da mặt sạch, chà theo chuyển động tròn trong 1-2 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu bạn có làn da cực kỳ nhạy cảm và dễ bị kích ứng khi chà xát thì đừng chà xát! Chỉ cần đắp hỗn hợp như một loại mặt nạ và để trên da trong khoảng 5-7 phút.

Làm cách này 1-2 lần/tuần để có làn da sạch mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Đường + mật ong + dầu ô liu + chiết xuất vani

Cho 1/4 cốc đường trắng với 1/4 cốc đường nâu vào một cái bát và trộn. Thêm 1/4 cốc dầu ô liu và khuấy đều. Sau đó trộn 1 thìa mật ong và 1/2 thìa chiết xuất vani. Khuấy đều đến khi có được hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này để chà lên những vùng da có vấn đề. Rửa sạch với nước ấm.

Sử dụng cách này 1 lần/tuần. Bảo quản trong lọ kín ở nhiệt độ phòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news