Tin mới

8 công dụng bất ngờ của rượu có thể bạn chưa biết

Thứ năm, 03/11/2016, 17:18 (GMT+7)

Loại đồ uống quen thuộc thường ngày là một chất làm sạch tuyệt vời, nhưng nó cũng có rất nhiều công dụng khác có thể bạn chưa biết.

Loại đồ uống quen thuộc thường ngày là một chất làm sạch tuyệt vời, nhưng nó cũng có rất nhiều Công dụng khác có thể bạn chưa biết.

1. Khử mùi cơ thể bằng rượu

Sản phẩm khử mùi đã hết và bạn thì chẳng kịp mua, đừng lo, bạn có thể sử dụng rượu thay thế. Thấm một ít rượu vào bông tẩy trang hoặc khăn và lau những vùng có mùi cơ thể để loại bỏ vi khuẩn gây mùi là giải pháp thay thế khá tốt, nhưng hãy nhớ đây chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài, cồn trong rượu có thể gây hại và làm mòn da.

2. Làm mát với rượu nhà

Nhiệt độ đóng băng của rượu thấp hơn nước, bạn có thể tận dụng đặc tính này để làm những túi chườm lạnh khi bong gân hoặc túi làm mát thực phẩm khi mang đi xa theo tỉ lệ hai phần nước, một phần rượu.

Các công dụng thần kì của rượu

3. Rượu - Làm sạch giường ngủ

Rệp luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhưng chúng lại quá nhỏ để nhìn thấy. Nếu gặp khó khăn trong việc loại bỏ rệp trên giường, hãy dùng rượu để chà và xịt một chút vào gối và nệm nhiều lần để rệp không quay trở lại. Đừng lo mùi vì rượu sẽ bay hết nhanh thôi.

4. Trị lở miệng với rượu bằng phương pháp đơn giản

Thỉnh thoảng bạn có bị lở miệng (nhiệt miệng) hay không? Chỉ cần thoa một chút rượu lên, các vết lở sẽ nhanh chóng liền lại.

5. Làm sạch tai với vài giọt rượu

Làm sạch bằng bông ngoáy tai cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy tất cả chỗ ráy tai đó xuống. Ngoáy tai quá nhiều cũng không tốt, nên thay vào đó có thể trộn một ít giấm trắng cùng rượu, dồn vào một lọ nhỏ, thỉnh thoảng dùng tăm bông thấm và đặt vào trong tai, dung dịch này sẽ sát khuẩn và làm sạch chỗ ráy tai. Đầu tăm bông còn lại hãy nhúng vào nước sạch và nhẹ nhàng làm sạch dụng dịch rượu, giấm trắng.

Rượu trắng cũng có công dụng rất tốt

6. Công dụng loại bỏ chấy hiệu quả bất ngờ

Chấy là cơn ác mộng của một mái tóc đẹp chắc khỏe, loại bỏ chúng không hề khó, chỉ cần một chút rượu trắng và bình xịt, xịt vào tóc, đợi một lúc và dùng lược chít chải hết tất cả chỗ chấy chết ra. Hoặc ngâm lược trong rượu ít nhất một giờ trước khi chải.

7. Giảm tắc lỗ chân lông

Sau khi tẩy lông, những vết đỏ dưới da làm bạn không dễ chịu cho lắm. Chỉ cần thấm rượu lau trên bề mặt da sẽ giảm bớt vết đỏ và ngăn ngừa lây nhiễm vi khuẩn, cũng không bị tắc lỗ chân lông.

8. Nước rửa tay

Cồn là chất cơ sở trong bất kì loại nước rửa tay nào, rượu cũng thế và bạn có thể dùng nó để tự làm dung dịch rửa tay ở nhà theo tỉ lệ:

- 120ml gel lô hội

- nửa muỗng canh rượu

- một vài giọt dầu trà vào chai thủy tinh sau đó bịt kín dùng dần.

Vô vàn các công dụng từ rượu giúp cho cuộc sống dễ dàng hơn

Ngoài 8 công dụng trên, rượu còn có thể tận dụng để làm sạch gương, các vết keo dính… và rất nhiều hiệu quả khác nữa mà bạn có thể khai thác.

Thùy Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news