Tin mới

8 công dụng chữa bệnh từ lá trầu không ít ai biết

Thứ sáu, 02/09/2016, 07:49 (GMT+7)

Lá trầu không được dân gian dùng là vị thuốc trị các bệnh ngoài da như viêm nhiễm vì tính kháng khuẩn cao, tuy nhiên, ít ai biết lá trầu không còn trị được các bệnh như đầy hơi, giảm đau...

Lá trầu không được dân gian dùng là vị thuốc trị các bệnh ngoài da như viêm nhiễm vì tính kháng khuẩn cao, tuy nhiên, ít ai biết lá trầu không còn trị được các bệnh như đầy hơi, giảm đau...

Những bài thuốc chữa bệnh từ lá trầu không:

Theo báo Lao Động, lá trầu không có tác dụng chữa những bệnh dưới đây:

Lá trầu không được dân gian tin dùng chữa bệnh ngoài da. Ảnh Internet

1. Chữa mụn nhọt, lở loét

Lấy lá trầu không tươi, cắt nhỏ cho vào một cố nước, dội nước sôi ngập lá trầu hông đợi 10-15 phút dùng để rửa cá vết loét, vết chàm, mụn nhọt. Làm ngày từ 2-3 lần cho đến khi khỏi hẳn.

2. Chữa ngứa, viêm nhiễm vùng kín

Lá trầu không tươi, vò nát, thêm chút muối, đun sôi với nước rồi xông vùng kín. Nước khi nguội dùng để rửa, chống ngứa rất hiệu quả.

3. Chữa cảm cúm

Lấy lá trầu vò rồi cho chút rượu đánh gió ở lưng, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn.

4. Bỏng nước sôi

Hơ nhẹ lá trầu không cho mềm rồi phết 1 lớp thầu dầu đặt nhẹ lên vết bỏng. Thay lá mới sau vài giờ, dịch trong vết bỏng sẽ tiêu hết chỗ rộp, không gây mủ. Nên dùng vào ban đêm.

5. Sát khuẩn vết thương

Vắt nước trầu không rửa vết thương, sau đó đùng lá trầu không sạch phủ lên, băng lại. Làm hàng ngày thì vết thương sẽ khô, kín miệng.

6. Chữa viêm da cơ địa

Làm sạch da, vò lá trầu không chà lên vùng da bị bệnh, cắt nhỏ lá, cho vào một cốc nước rồi dội nước sôi vào, để một lúc cho vị thuốc thôi ra thì lấy nước đó rửa vết thương.

7. Chữa viêm họng

Theo VTC, TS. Cao Trường Sinh - Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) chia sẻ bài thuốc chữa viêm họng bằng cách ngâm lá trầu không ngậm, súc họng để chữa viêm họng.

8. Chữa ăn chân

Trầu không thái nhỏ ngâm nước sôi rồi dùng để rửa, ngâm chân.

Những phương pháp làm đẹp hiệu quả từ trầu không.

Lá trầu không còn được xem là "tiên dược" trong làm đẹp vì Công dụng trị nám hiệu quả, dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo.

Đun sôi khoảng 15-20 lá trầu không cùng một muỗng cà phê muối trong khoảng nửa giờ, nước ngập qua lá khoảng 1 đốt ngón tay.

Sau khi đun sôi, vớt lá trầu ra, xay nhuyễn cùng nới 1 lít nước luộc lá. Đổ hỗn hợp lá trầu xay vào nước đun lại 1 lần nữa trong lửa nhỏ cho đến khi sền sệt thì tắt bếp. Đổ keo nước cốt vào lọ sạch, đậy nắp dùng dần, bảo quản trong tủ lạnh.

Cách sử dụng, bôi lên vùng da bị nám khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nên dùng kem chống nắng khi ra ngoài.

Mới đây, vợ ca sĩ Lý Hải, Minh Hà cũng chia sẻ một số phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé đã được cô thử nghiệm như sau:

Minh Hà hơ nóng lá trầu không đắp mặt để chống sạm da, đồng thời đắp cho bé ở phần bụng, trán, tay, lưng.

Xem thêm: 6 bài thuốc chữa bệnh từ hoa thiên lý hiệu quả bất ngờ

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news