Tin mới

8 dấu hiệu cho thấy bạn thông minh hơn bình thường

Thứ sáu, 03/01/2020, 11:18 (GMT+7)

Là con cả trong gia đình, có nuôi mèo, không hút thuốc... là những dấu hiệu cho thấy bạn thông minh hơn bức mình thường.

Tờ Business Insider đã tổng hợp lại một số hành vi và đặc điểm mà giới khoa học cho rằng có liên quan đến mức độ thông minh cao hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những mối tương quan này không có quan hệ nhân quả. Việc mua một con mèo, sử dụng ma túy để giải trí hay Giảm cân cũng không thể làm tăng chỉ số IQ của bạn.

Gầy, cao... cũng là dấu hiệu của người thông minh.

1. Bạn là con cả trong gia đình

Các con đầu thường thông minh hơn, tuy nhiên không phải do gene. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy con cả thông minh là do tâm lý và động lực gia đình.

2. Bạn học nhạc

Một nghiên cứu năm 2011 đã chỉ ra rằng sự hoạt ngôn của trẻ từ 4-6 tuổi đã tăng lên sau một tháng học nhạc.

3. Bạn không hút thuốc

Một nghiên cứu của Israel năm 2010 trên 20.000 nam giới trẻ tuổi cho thấy những người hút thuốc độ tuổi trung bình từ 18-21 có chỉ số IQ là 94 trong khi người không hút thuốc là 101.

4. Bạn gầy

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ dẫn đến một trí tuệ khỏe mạnh. Một nghiên cứu của Pháp năm 2006 cho thấy những người béo phì có thể nhớ lại 44% những từ trong một bài kiểm tra từ vựng trong khi người gầy nhớ được tới 56%.

5. Bạn thuận tay trái

Nghiên cứu gần đây liên kết việc thuận tay trái với "suy nghĩ khác biệt", một hình thức sáng tạo mà ở đó bạn sẽ nảy ra những ý tưởng mới lạ chỉ từ một gợi ý.

6. Bạn đã từng dùng ma túy để tiêu khiển

Một nghiên cứu năm 2012 phát hiện ra mối liên kết giữa chỉ số IQ cao thời bé với việc sử dụng thuốc cấm khi trưởng thành.

7. Nuôi một con mèo

Một nghiên cứu năm 2014 phát hiện ra rằng những người yêu chó thì hướng ngoại hơn trong khi những người yêu mèo lại thông minh hơn. Có lẽ chủ sở hữu thú cưng hướng nội hơn theo đuổi những thói quen mang tính trí tuệ hơn.

8. Bạn là người cao

Một nghiên cứu Princeton chỉ ra rằng khi còn nhỏ, những đứa trẻ cao thường thể hiện tốt hơn đáng kể trong các bài kiểm tra nhận thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news