Tin mới

8 điều có thể bạn chưa biết về iPad Pro

Thứ ba, 15/09/2015, 14:38 (GMT+7)

Vừa qua, Apple đã trình làng thế hệ tiếp theo của dòng máy tính bảng mới mang tên iPad Pro với nhiều đột phá trong thiết kế cũng như tính năng.

Vừa qua, Apple đã trình làng thế hệ tiếp theo của dòng máy tính bảng mới mang tên iPad Pro với nhiều đột phá trong thiết kế cũng như tính năng.

Dung lượng RAM ấn tượng

Được hứa hẹn thay thế PC, iPad Pro phải có hiệu năng tốt để tránh giật lag và hỗ trợ đa nhiệm. Do đó, thiết bị cần dung lượng RAM lớn. Tuy nhiên, ngày 9/9 vừa qua, Apple không tiết lộ về RAM của máy. Theo thông tin từ Adobe, dung lượng RAM của iPad Pro là 4 GB. Con số này gấp đôi iPad Air trước đó. Với Apple, đây là một nâng cấp đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, thực tế nhiều Smartphone hiện nay đã có RAM 4 GB như Galaxy Note 5, Asus Zenfone 2 hay OnePlus 2.

Bút cảm ứng Apple Pencil chỉ dàng riêng cho iPad Pro

 

Khi iPad Pro được ra mắt cùng với Apple Pencil, chắc hẳn không ít người đã nghĩ tới viễn cảnh sử dụng chiếc bút này trên các thế hệ iPhone màn hình lớn như 6 Plus, 6s Plus, hay các thế hệ iPad cũ hơn. Thế nhưng thực tế đáng buồn đó là Apple Pencil chỉ có thể được sử dụng trên iPad Pro mà thôi.

Camera chỉ ở mức chấp nhận được

Về cơ bản, iPad Pro chỉ được trang bị camera có độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.4 và đáng tiếc là không có cả đèn Flash trợ sáng thường thấy trên iPhone. Điều này đồng nghĩa, những bức ảnh được chụp từ iPad trong điều kiện thiếu sáng sẽ cho chất lượng không mấy khả quan. Trong khi đó, camera selfie của iPad Pro cũng chỉ vẻn vẹn 1,2 MP.

Có vẻ như camera trước của máy chỉ phục vụ chủ yếu cho những cuộc gọi Facetime hơn là chụp ảnh tự sướng. Cứ tưởng tượng, một tấm ảnh được chụp từ camera 1,2 MP, nhưng hiển thị trên tấm màn cỡ bự 12,9 inch, liệu bạn có thể hài lòng với cụm camera này?

Không trang bị 3D Touch

Nhận diện cường độ của lực cảm biến là điểm đáng chú ý nhất trên iPhone 6S và 6S Plus. Theo đó, 3D Touch cho phép xác định 3 mức độ tác động của ngón tay người dùng lên màn hình. Cùng ra mắt với bộ đôi trên, tuy nhiên tablet mới của “Quả táo” vẫn chưa được trang bị tính năng này. Giới công nghệ nhận định, nếu iPad Pro có lượng tiêu thụ tốt, Tim Cook sẽ cân nhắc bổ sung 3D Touch trong năm tới.

iPad Pro có cổng riêng để kết nối với bàn phím gắn ngoài

Thế hệ iPad Pro của Apple giới thiệu một cổng kết nối mới có tên Smart Connector, giúp gắn liền thiết bị với bàn phím Smart Keyboard của Apple, hoặc bất cứ một bàn phím từ bên thứ 3 nào khác.

Đây là một sự cải thiện đáng quý, bởi đa phần những bàn phím Bluetooth hiện nay thường gặp phải nhiều sự cố kết nối ngoài mong đợi. Thay vào đó, các bàn phím trong tương lai của iPad Pro sẽ có kết nối tốt hơn, kích thước nhỏ hơn, và trọng lượng nhẹ hơn do kết cấu không cần pin bên trong.

Chỉ mất khoảng 6 phút để sạc đầy bút Pencil

Giá bán hiện tại của mỗi chiếc bút Pencil do Apple đề xuất là 99 USD, tương đương khoảng 2 triệu đồng. Bù lại, tốc độ sạc của chiếc bút này lại siêu nhanh. Với thao tác cắm đầu bút vào cổng Lighting trên iPad Pro, người dùng chỉ mất khoảng 15 giây để sử dụng Apple Pencil trong gần nửa tiếng đồng hồ. Điều này đồng nghĩa, để sạc đầy Pencil, chúng ta chỉ mất 6 phút mà thôi.

Bàn phím chống bụi, chống nước

 

Cùng với bút stylus, “Quả táo” cũng giới thiệu bàn phím thông minh đi kèm iPad Pro. Tương tự Apple Pencil, bàn phím thông minh có mức giá không rẻ 169 USD. Đổi lại, Apple đã trang bị cho bàn phím mới khả năng chống nước. Người dùng không phải lo lắng về vấn đề làm sạch phụ kiện này. Nếu lỡ đánh đổ chất lỏng hay làm bẩn bàn phím, bạn có thể làm sạch nó chỉ bằng một miếng vải ẩm.

Cổng Lightning port trên iPad có thể sạc pin cho các thiết bị khác

Như đã đề cập bên trên, chiếc bút cảm ứng Apple Pencil có thể được sạc bằng cách cắm trực tiếp vào iPad Pro thông qua cổng Lightning port. Như vậy, rất có khả năng trong tương lai không xa sẽ có những cổng kết nối và dây cáp giúp chuyển hóa chiếc iPad của bạn trở thành một cục pin lưu động, và sạc pin cho các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch,.. nếu cần thiết.

NaNa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news