Tin mới

8 hình ảnh của trẻ cha mẹ không nên đăng tải lên mạng xã hội

Thứ bảy, 22/08/2015, 09:44 (GMT+7)

Những bức hình trẻ thấy xấu hổ, ảnh chụp khi trẻ đang tắm, bị ốm, ngồi bô...là những bức ảnh cha mẹ tuyệt đối không nên đăng tải trên mạng xã hội.

Những bức hình trẻ thấy xấu hổ, ảnh chụp khi trẻ đang tắm, bị ốm, ngồi bô...là những bức ảnh cha mẹ tuyệt đối không nên đăng tải trên mạng xã hội.

[mecloud] tT5agLEE1W[/mecloud]

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi bức ảnh của con bạn đều có thể xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội. Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc dễ thương của trẻ tại tiệc sinh nhật, mặc bộ quần áo mới, khám phá vườn thú nên được giữ riêng tư thay vì chia sẻ lên mạng. Bởi, nếu không, bạn vô tình có thể khiến trẻ cảm thấy bị bối rối, thậm chí tệ hơn trẻ có thể là mục tiêu cho những kẻ chuyên bắt cóc trẻ em.

Đặc biệt, cha mẹ không nên sử dụng những hình ảnh sau đây của trẻ để đăng tải lên mạng xã hội:

Trẻ đang tắm

Bất kỳ hình ảnh nào của trẻ đang hoàn toàn khỏa thân hoặc một phần như lúc tắm rửa thì không nên đưa ra mạng xã hội. Với những hình ảnh này, cha mẹ nghĩ là một khoảnh khắc đáng yêu nhưng nếu nó rơi vào tay người xấu, chẳng hạn nhưng những kẻ khiêu dâm trẻ em thì sẽ nguy hiểm thế nào.

8 hình ảnh của trẻ cha mẹ không nên đăng tải lên mạng xã hội
Ảnh chụp lúc trẻ tắm là một trong những hình ảnh cha mẹ tuyệt đối không nên chia sẻ lên mạng xã hội.

Khi trẻ bị ốm hoặc bị thương

Làm cha mẹ thì điều quan trọng là cần bảo vệ trẻ, không nên tranh thủ lợi dụng những tình huống xảy ra để làm một điều gì đó. Bạn hãy tự hỏi mình rằng: Bạn có muốn một người nào đó gửi hình ảnh của bạn lên mạng xã hội cho mọi người biết trong khi bạn đang cảm thấy tệ hại? Chắc là không. Vì vậy, trước khi xem xét cần viết những gì và không nên viết những gì, bạn cần phải đặt mình vào vị trí của người khác.

Bức hình trẻ thấy xấu hổ

Những bức hình đáng xấu hổ của trẻ được đăng tải trực tuyến dường như sẽ khiến trẻ giận dữ, tuy vậy trên thực tế điều này có thể tác động tiêu cực đến trẻ trong khoảng thời gian ngắn và dài hơn. Việc đăng tải những bức ảnh này không chỉ hủy hoại lòng tin giữa cha mẹ và con cái, mà nó có thể gây ra rối loại hậu chấn thương căng thẳng, gây trầm cảm và lo lắng trong cuộc sống sau này.

Trẻ đang ngồi bô

Bạn nên lưu giữ hình ảnh này một cách kín đáo nhất khi bạn đã nghĩ về những hậu quả tiềm năng trong tương lai. Hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì bạn chia sẻ trực tuyến sẽ tồn tại mãi mãi. Bạn có thực sự nghĩ rằng con bạn muốn nhìn thấy hình ảnh này sau khi chúng lớn lên?

Các chi tiết cá nhân

Đảm bảo an toàn cho trẻ bằng cách không bao giờ chia sẻ đầy đủ tên, địa chỉ, nơi trẻ đi học… lên mạng xã hội. Bạn sẽ không bao giờ biết được rằng có ai đó có thể sử dụng thông tin này vào các mục đích khác nhau với những dự định đã vạch sẵn.

Hình ảnh của một nhóm

Nếu bạn quyết định chia sẻ hình ảnh của một nhóm các trẻ em trong đó có con bạn lên mạng trực tuyến, đó có thể là một điều tuyệt vời. Nhưng nó có thể không tốt đối với những phụ huynh khác của các em. Họ có thể cảm thấy không thoải mái khi gương mặt của con họ xuất hiện trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội.

Hình ảnh trẻ bị bắt nạt

Hãy xem xét việc đăng tải hình ảnh trực tuyến nào đó có thể ảnh hưởng đến con mình ở trường. Ví dụ, một hình ảnh phơi bày sự yếu đuối, sợ hãi hoặc có thể là một biệt danh ngớ ngẩn có thể làm trẻ xấu hổ và ảnh hưởng đến đời sống xã hội của trẻ.

Các hoạt động không an toàn

Bạn có thể để trẻ cầm một chai bia trong một giây và chụp một bức hình hoặc bạn cho trẻ em đi tiểu ở nơi đông người rồi ghi lại khoảnh khắc đó bằng chiếc điện thoại thông minh. Những khoảnh khắc này tưởng chừng như vô hại, được thực hiện để đổi lấy sự vui vẻ nhưng việc chia sẻ chúng trên mạng trực tuyến có thể khiến bạn phải nhận những lời chỉ trích bởi sự sắp đặt, mang ý nghĩa gây hại cho những đứa trẻ khác.

Hải Nam (theo parenting)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ảnh của trẻ