Tin mới

8 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm tại Trung Quốc

Thứ hai, 22/06/2020, 14:35 (GMT+7)

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra khi 7 đứa trẻ cố cứu bạn dưới sông và dấy lên hồi chuông về việc dạy trẻ kỹ năng cứu hộ cơ bản.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm thi thể 8 học sinh tiểu học. Ảnh: Weibo

Thi thể của 8 học sinh tiểu học đã được các nhân viên cứu hộ tìm thấy sau khi chết đuối trên một con sông ở tây nam thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Theo Tân Hoa xã, các em học sinh rơi xuống một con sông ở làng Tongjia, huyện Tongnan vào khoảng 3h30 chiều 21/6.

8 học sinh rơi xuống sông ở làng Tongjia, huyện Tongnan, Trùng Khánh. Ảnh: Weibo

Các nạn nhân là học sinh tại một trường tiểu học địa phương, đang chơi bên sông Fu thì một em bị ngã xuống. 7 em học sinh còn lại đã cố cứu bạn về đều rơi xuống sông, báo cáo ban đầu của chính phủ cho biết. Chính quyền địa phương đã kịp thời cử một đội cứu hộ tới. Đoạn video do tờ Chutian Metro Daily cho thấy nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm dọc bờ sông và chuẩn bị bè trong khi dân làng vây quanh theo dõi sự việc. Người làng cho biết một phần của con sông, nơi đám trẻ rơi xuống rộng khoảng 50m. Hầu hết các học sinh bị Đuối nước đều là bé gái. Một số thi thể đã được tìm vớt đêm 21/6.

Nhà chức trách cho biết họ đang tiến hành điều tra vụ việc. Trong khi đó, gia đình các học sinh đã nhận được tin báo.

Vụ việc đã làm sống dậy cuộc thảo luận công khai về cách để ngăn trẻ bị đuối nước, đặc biệt là vào mùa hè. Hàng năm, tình trạng đuối nước liên tục xảy ra trên các ao hồ, sông ngòi ở Trung Quốc. Vào tháng 8/2019, tại 3 thành phố ở Trung Quốc, 15 trẻ em đã bị đuối nước trong một tuần, tất cả đều đang tắm hoặc chơi gần các vùng nước.

Các nạn nhân đuối nước là học sinh tiểu học đang chơi gần sông Fu thì một em bị ngã xuống, những em còn lại nhảy xuống cứu. Ảnh: Weibo

Đã có rất nhiều lời kêu gọi giáo dục an toàn tại trường học tốt hơn và nêu bật sự nguy hiểm của các khu vực ao hồ, sông ngòi. Cũng có những lời kêu gọi dạy các biện pháp sơ cứu cơ bản cho trẻ em. Vào năm 2012, một trường trung học cơ sở ở Yichang, Hồ Bắc đã bắt đầu dạy bơi cho toàn bộ học sinh sau khi 5 trẻ trong thành phố này bị đuối nước vì chơi gần sông Dương Tử. Nhà trường cho biết, thay vì cấm trẻ chơi gần sông nước, cần phải dạy cho các em mối nguy hiểm của nước và cách để chúng được an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.