Tin mới

8 loại trái cây dù thích mấy buổi tối cũng phải kiêng, nhất là số 5

Thứ hai, 28/08/2017, 14:36 (GMT+7)

Trái cây rất tốt cho sức khỏe và làm da nhưng không phải lúc nào ăn cũng có lợi. Cùng điểm danh một số loại quả không nên ăn vào buổi tối nhé!

Trái cây rất tốt cho sức khỏe và làm da nhưng không phải lúc nào ăn cũng có lợi. Cùng điểm danh một số loại quả không nên ăn vào buổi tối nhé!

1. Sầu riêng

Sầu riêng là món tủ của nhiều người vì thơm ngon và tốt cho nhan sắc. Tuy sầu riêng chứa hàm lượng protein và chất béo không cao nhưng lại có tới 2/3 là đường. Vì thế, nếu bạn đang muốn Giảm cân thì tuyệt đối tránh xa loại quả này vào buổi tối nhé!

Nếu muốn giảm cân thì đừng ăn sầu riêng buổi tối.

Đối với những người bị lượng đường trong máu cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột nên cẩn thận nếu muốn ăn sầu riêng vào buổi tối. Nếu thèm thì bạn có thể ăn ít cơm đi rồi mới ăn sầu riêng, tránh việc hấp thu năng lượng quá mức dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn.

2. Cam

Nhiều người cho rằng, nước cam vốn tốt cho sức khỏe và làn da nên càng uống nhiều càng tốt. Tuy nhiên, không phải uống vào thời điểm nào cũng có lợi cho sức khỏe và nhan sắc. Nếu bạn uống nước cam trước khi đi ngủ, nước bọt không tiết nhiều như khi bạn còn thức, lượng axit bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng của bạn.

 

Ngoài ra, nước cam còn có tác dụng lợi tiểu, khiến bạn dễ đi tiểu đêm dẫn đến mất ngủ.

3. Na

 

Na tốt cho việc tăng cân vì na rất ngọt, lượng đường cao. Vì thế, na không thích hợp với những người đang muốn giảm cân. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa nhé!

4. Bơ

 

Trong sách Guiness, bơ là loại quả chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong số các loại trái cây. Trong đó, lượng chất béo thực vật dồi dào không phù hợp với những người muốn giảm cân. Thậm chí, ăn bơ còn là một trong những cách tăng cân nhanh nhất với người gầy đấy! Nếu đang trong chế độ ăn kiêng thì hãy hạn chế tối đa bơ trong khẩu phần ăn mỗi ngày nhé!

5. Măng cụt

 

Măng cụt giàu hàm lượng axit citric hydroxyl có tác dụng ức chế tổng hợp lipid, ức chế sự thèm ăn và có tác dụng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nó không có lợi nếu bạn ăn vào ban đêm vì có thể gây ngộ độc. Nếu muốn, hãy ăn 4-5 quả vào ban ngày.

6. Xoài

 

Xoài có chỉ số đường cao, những người đang trong giai đoạn ăn kiêng nên hạn chế loại quả này vào ban đêm. Đặc biệt là ăn quá gần với giờ đi ngủ, nó sẽ khiến bạn tăng cân chóng mặt đấy!

7. Thanh long

 

Thanh long được coi là một loại ‘’trái cây giảm béo’’ rất tốt nhờ hàm lượng các nguyên tố vi lượng, vitamin B, C, canxi, sắt, phốt pho,…. Tuy nhiên, loại trái cây này cũng rất giàu đường, do đó bạn nên hạn chế ăn nhiều trong một bữa hay vào buổi tối.

8. Chuối

 

Chuối có thể khiến bạn tăng cân vì trong chuối có ‘’chất tạo nạc, không tạo mỡ’’ khiến bạn tăng cân rất tốt. Ngoài ra, trong chuối còn chứa hàm lượng đường, kali, vitamin, sắt,…dồi dào nên người gầy ăn chuối sẽ rất tốt. Vì thế, nếu bạn đang thực hiện ăn kiêng thì hãy ăn ít chuối thôi nhé!

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news