Tin mới

8 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ bột yến mạch

Thứ năm, 29/09/2016, 11:16 (GMT+7)

Bột yến mạch là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp hiệu quả mà ít người biết đến. 

Bột yến mạch là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp hiệu quả mà ít người biết đến. 

Làm trắng da, trị mụn

Bột yến mạch có Công dụng làm trắng da hiệu quả. Ảnh: Internet

Những loại mặt nạ chế biến từ bột yến mạch nguyên chất có tác dụng dưỡng trắng da, rửa sạch bụi bẩn và tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và cung cấp cho da. Dùng bột yến mạch làm mặt nạ đắp 3 lần/tuần. Chỉ sau 2 tháng sẽ nhận thấy có hiệu quả, da sẽ trắng hồng và mịn màng trông thấy. 

Phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả

Việc duy trì chế độ ăn uống với yến mạch hàng ngày sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol xâu, tăng độ dày thành động mạch và ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. 

Bổ sung dưỡng chất hàng ngày

Bột yến mạch có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể hiệu quả. Ảnh: Internet

Việc ăn sáng với yến mạch sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, bổ xung được dưỡng chất cũng như chất xơ hòa tan cho cơ thể. Những món như cháo yến mạch hoặc bánh làm từ yến mạch phù hợp với tất cả mọi người.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

Yến mạch là 1 trong 10 thực phẩm tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường, hàm lượng chất xơ hòa tan sẽ làm giảm quá trình hấp thụ, phá vỡ carbonydrate cân bằng lượng đường trong máu, giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, làm chậm quá trình hấp thụ, phá vỡ carbohydrat và cân bằng lượng đường trong máu. 

Tẩy da chết hiệu quả

Bột yến mạch là nguyên liệu tẩy da chết mang lại hiệu quả bất ngờ. Ảnh: Internet

Dùng bôt yến mạch thay cho mỹ phẩm tẩy da chết là biện pháp an toàn và mang lại hiệu quả. Trên thực tế các chuyên gia làm đẹp trên thế giới đã sử dụng hỗn hợp mật ong với bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả. 

Xóa mờ vết thâm

Một trong những tác dụng tuyệt vời của bột yến mạch chính là xóa mờ vết thâm rất hiệu quả. Dùng bột yến mạch trộn với sữa tươi hoặc sữa chua không đường thay vì dùng nước ấm sẽ là liệu pháp chăm sóc và xóa mờ vết thâm trên da hiệu quả. 

Giảm mụn đầu đen

Việc tẩy da chết thường xuyên với bột yến mạch đương nhiên cũng sẽ giúp chúng ta có được làn da sạch và khỏe mạnh. 

Ngăn ngừa mụn hiệu quả

Bột yến mạch có khả năng điều tiết dầu và thổi bay những nốt mụn hiệu quả. Với khả năng làm sạch sâu, tẩy da chết và nuôi dưỡng da hiệu quả, bột yến mạch giúp đả thông lỗ chân lông bị bít tắc, trả lại làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news