Tin mới

8 lời khuyên cực kỳ hữu ích cho người lần đầu dùng kính đa tròng

Thứ năm, 24/01/2019, 10:26 (GMT+7)

Không có giới hạn phân chia khoảng cách, nhìn rõ ở mọi vùng, dễ thích nghi và mang lại tính thẩm mỹ cao là những ưu điểm vượt trội nhất của kính đa tròng. Vì thế không ngạc nhiên gì khi kính đa tròng chính là chọn lựa lý tưởng nhất cho người lớn tuổi hiện nay.

Không có giới hạn phân chia khoảng cách, nhìn rõ ở mọi vùng, dễ thích nghi và mang lại tính thẩm mỹ cao là những ưu điểm vượt trội nhất của kính đa tròng. Vì thế không ngạc nhiên gì khi kính đa tròng chính là chọn lựa lý tưởng nhất cho người lớn tuổi hiện nay. 

Tuy nhiên, nếu chưa bao giờ sử dụng sản phẩm này thì bạn đừng bỏ qua 8 lời khuyên hữu ích dưới đây nhé!

Tìm hiểu về sản phẩm kính đa tròng trước khi lựa chọn

Trước khi có quyết định lựa chọn kính đa tròng, việc đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu kỹ lưỡng về đặc điểm của sản phẩm này. 

Tìm hiểu kỹ tính năng kính đa tròng giúp bạn đeo kính đúng cách, hiệu quả

Điều này sẽ giúp bạn tránh được sự hoang mang và sẽ biết rõ hơn những vấn đề mà đôi mắt có thể gặp phải khi lần đầu sử dụng.

Tham khảo lời khuyên của chuyên gia khúc xạ, được đào tạo về quang học

Lựa chọn một chiếc kính phù hợp cho đôi mắt là thực rất quan trọng. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cửa sổ tâm hồn cũng như khả năng nhìn của mỗi người. Nếu còn băn khoăn về sản phẩm này thì một gợi ý dành cho bạn là nên hỏi ý kiến từ các chuyên gia khúc xạ. 

Với kiến thức chuyên sâu, các chuyên gia sẽ biết được chính xác vấn đề về thị lực mà mắt bạn đang gặp phải. Để từ đó giúp bạn xác định xem có nên đeo kính đa tròng  không. Đồng thời giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng mắt. 

Có thể nói, các chuyên viên khúc xạ là người biết rõ nhất phải làm gì để hỗ trợ bạn có được chiếc kính đa tròng hoàn hảo.

Dùng kính đa tròng ngay khi phát hiện tật viễn thị

Những người có độ tuổi ngoài 40 thường dễ mắc các chứng bệnh về mắt. Nhằm đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe đôi mắt, ngay khi biết mình mắc chứng viễn thị, bạn nên sử dụng ngay kính đa tròng.

Người trung niên khi phát hiện tật viễn thị nên sử dụng ngay kính đa tròng

Dùng kính đa tròng sớm sẽ giúp người bị viễn thị dễ dàng thích nghi. Đồng thời không cần phải điều chỉnh thói quen của việc dùng kính đơn tròng nhiều năm trước đó. 

Dành thời gian từ 1 đến 2 tuần để đôi mắt làm quen tròng kính

Người lớn tuổi khi mới bắt đầu sử dụng một chiếc kính có nhiều tầm nhìn cần ít nhất 1 đến 2 tuần đầu tiên để đôi mắt có thể quen dần với tròng kính. 

Hãy dành từ 1 đến 2 tuần để đôi mắt “chấp nhận” chiếc kính đa tròng mới mẻ 

Cụ thể hơn, họ cần dành thời gian để đôi mắt làm quen được với những vùng khác nhau. Qua lăng kính đa tròng, bạn sẽ khám phá thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời từ đời sống hằng ngày.

Từ bỏ thói quen xấu và điều chỉnh thói quen tốtNếu đã bắt đầu sử dụng kính đa tròng, bạn nên học cách làm quen những thói quen tốt để nhận được kết quả tốt nhất mà kính đem lại. 

Thứ nhất, bạn hãy bỏ thói quen liếc mắt xuống khi leo cầu thang. Thay vào đó là hơi cúi đầu, quay đầu để nhìn ngang. Vì với kính đa tròng, bạn hoàn toàn nhìn bình thường, có thể quan sát hết các góc nhìn.

Kính đa tròng mang đến sự tiện lợi, giúp người đeo quan sát hết mọi góc nhìn

Điều chỉnh đỉnh của máy tính thấp hơn mắt, tránh ngửa cổ khi làm việc. Ngoài ra, bạn cũng bỏ ngay thói quen di chuyển vật đến gần mắt để đọc như trước. Đồng thời giữ nguyên vị trí của vật bởi kính đa tròng sẽ làm được điều này. 

Học cách đeo kính sát với khuôn mặt

Nên đeo kính sát khuôn mặt để giúp vùng nhìn được rộng hơn. Mỗi loại gọng kính đều đã được tính toán kỹ lượng về khoảng cách, độ cứng, vùng chịu lực. Vì vậy hãy đeo kính một cách chính xác để đem lại hiệu quả nhất nhé!

Ngoài ra, bạn hãy chọn gọng kính chất lượng để đảm bảo sự vững chãi, chắc chắn cho gương mặt. 

Học cách kiên nhẫn, thiết lập thói quen mới

Trong thời gian đầu sử dụng kính đa tròng, bạn sẽ cảm thấy khá bất tiện. Nhưng không sao, bạn không thể vội vàng thích ứng ngay với một chiếc kính đặc biệt như thế. 

Người đeo kính đa tròng hãy học cách kiên nhẫn để đôi mắt thích nghi

Bạn cần học cách kiên trì, dành thời gian để đôi mắt và não bộ được làm quen và tiếp nhận điều mới mẻ. Chỉ sau 2 đến 3 ngày, đôi mắt của bạn sẽ “chấp nhận” chiếc kính này. Chắc chắn sau 1 đến 2 tuần, bạn sẽ quên ngay những cảm giác khó chịu ban đầu.

Ngưng ảo tưởng, kỳ vọng quá lớn vào kính đa tròng

Đeo kính đa tròng không thể làm mắt bạn trở lại thị lực hoàn hảo như trước đây. Dòng kính này chỉ có tác dụng hỗ trợ thị lực, không thể làm thay đổi thị lực hiện tại. Thế nhưng, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ sản phẩm này nếu sử dụng sớm hơn.

Nếu đã quyết định lựa chọn kính đa tròng làm người bạn đồng hành cho đôi mắt, thì bạn đừng quên tìm đến những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng để được tư vấn. Ngoài ra việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm này cũng không hề khó khăn. Khách hàng có thể tìm địa chỉ cung cấp kính qua các công cụ tìm kiếm như Google, Youtube với nguồn tài nguyên chất lượng. Hoặc bạn có thể tham khảo về kính đa tròng qua website kinhcansg.com để chọn cho mình cặp kính phù hợp nhất. 

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news