Tin mới

8 người thương vong sau khi uống rượu pha nước lá ngón

Thứ ba, 16/04/2019, 08:36 (GMT+7)

Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc nhóm thợ xây uống rượu nghi bị ngộ độc khiến 1 người chết, 7 người nhập viện cấp cứu.

Tin tức trên Gia đình Việt Nambáo Doanh Nghiệp cho hay, ngày 17/4, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc nhóm thợ xây uống rượu nghi bị ngộ độc khiến 1 người chết, 7 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, 19h30 ngày 8/4, ông Sùng Nỏ Xá (64 tuổi, quê huyện Mèo Vạc) cùng 7 thợ xây tổ chức ăn cơm và uống rượu tại thôn Khâu Vai (xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc).

Sau khi ăn uống, cả nhóm có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nghi bị ngộ độc thực phẩm nên người dân đưa đến trạm y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, đến 21h30 cùng ngày, ông Xá tử vong.

Bệnh nhân bị ngộ độc rượu pha nước lá ngón đang được các bác sĩ cấp cứu. Ảnh: Internet

Ngay sau đó, 7 người còn lại được chuyển lên BV Đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu. Hiện tại, sức khỏe những người này đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Mèo Vạc đã vào cuộc lấy lời khai, khám nghiệm, thu thập thông tin làm rõ vụ việc. Theo điều tra, số rượu nhóm uống là do Sùng Mí Lía (người trong nhóm thợ xây) mua của gia đình chị Già Thị May (trú tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai).

Thời điểm anh Lía mua rượu, mẹ chồng chị May là bà Vừ Thị Ch có đun 1 nồi nước lá ngón để chữa bệnh dịch cho gà. Do không biết nên chị May đã pha nước lá ngón vào rượu với mục đích giảm nồng độ rồi bán cho anh Lía thì xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Cơ quan điều tra công an huyện Mèo Vạc đã lấy lời khai nạn nhân và các nhân chứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news