Tin mới

8 vật dụng bạn không nên cho người khác mượn

Thứ hai, 14/08/2017, 11:02 (GMT+7)

Những vật dụng mà chúng ta thường xuyên dùng chung với người khác tưởng chừng như vô hại nhưng lại ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm

Những vật dụng mà chúng ta thường xuyên dùng chung với người khác tưởng chừng như vô hại nhưng lại ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm.

Son môi

Bạn có biết bệnh herper là một căn bệnh lây lan chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên nếu dùng chung son môi với người mang mầm bệnh, cho dù bên ngoài họ không hề có biểu hiện gì của bệnh này thì bạn cũng có nguy cơ bị lây nhiễm và phát bệnh.

Vì vậy tuyệt đối không cho người khác dùng chung son môi với mình để bảo vệ bản thân nhé!

Son môi là thứ rất hay dùng chung nhưng bạn nên tuyệt đối tránh nếu không muốn mắc bệnh herper nhé. Ảnh internet

Tai nghe

Dùng chung tai nghe là một việc xảy ra khá phổ biến và thường xuyên nhưng đây có thể là nguyên nhân lây lan các loại vi khuẩn, virus từ người này sang người khác. 

Ảnh internet

Lăn khử mùi

Dùng chung lăn khử mùi là điều tối kị bởi có những loại vi khuẩn gây bệnh theo con đường này xâm nhập vào cơ thể khiến bạn mắc những bệnh không đáng có. Hơn nữa. Bị dính mùi cơ thể của người khác cũng là một điều không vui chút nào. Mỗi người nên có một cây lăn khử mùi riêng và không nên mượn người khác để hạn chế tối đa lây bệnh.

Lăn khử mùi là thứ rất rẻ nhưng nhiều người lại dùng chung. Ảnh internet

Khăn tắm

Khăn tắm cũng giống như quần áo vậy, không nên dùng chung vì nó cũng chính là phương tiện để lây vi khuẩn từ người này sang người khác.

Khi sử dụng khăn xong nên giặt và phơi khô ngoài nắng để diệt vi khuẩn.

Ảnh internet

Đồ bấm móng, nhíp

Nếu bạn thường xuyên làm nail hay nhổ lông mày,… thì nên sắm riêng cho mình một bộ bấm móng, nhíp chuyên dụng. Giá cả của những bộ bấm móng này cũng không hề đắt. Để an tâm hơn khi sử dụng, tránh trường hợp lây truyền những bệnh nguy hiểm qua đường máu tất cả mọi người đều nên có bộ dụng cụ này.

Ảnh internet

Các phụ kiện chăm sóc da

Phụ kiện chăm sóc da như chổi đắp mặt nạ, máy rửa mặt,… cũng là nơi tích tụ nhiều loại vi khuẩn có thể gây mụn, dị ứng,… Khi được hỏi mượn những dụng cụ này bạn nên từ chối để tránh lây lan vi khuẩn. 

Ảnh internet

Dép đi trong nhà

Bạn có thể bị mắc nhiều loại nấm khác nhau nếu đi chung dép đi trong nhà với người bị bệnh. Vì vậy hãy luôn có 1 đôi dép riêng  và tốt nhất nên thay dép 6 tháng 1 lần để ngăn ngừa sự xuất hiện của nấm và vi khuẩn nhé.

Ảnh internet

Kẹp tóc và máy uốn tóc

Chúng ta vẫn thường xuyên cho bạn mượn kẹp tóc và máy uốn tóc mà không hề hay biết nhiều căn bệnh về da đầu, đặc biệt là nấm có thể lây qua các dụng cụ này.

Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news