Tin mới

87\% phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng

Thứ năm, 26/11/2015, 08:39 (GMT+7)

Hiện chưa có số liệu chính xác về quấy rối và lạm dụng tình dục ở Việt Nam, cũng như về bạo lực tình dục, song số liệu từ các nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy 87\% phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng.

Hiện chưa có số liệu chính xác về quấy rối và lạm dụng tình dục ở Việt Nam, cũng như về bạo lực tình dục, song số liệu từ các nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy 87% phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng.

Theo Công an nhân dân đưa tin, số liệu trên được công bố tại Hội thảo khởi động chiến dịch truyền thông "Chấm dứt bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái" do Bộ VHTTDL và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 24/11. 

Cụ thể, theo số liệu Nghiên cứu của Quốc gia về Bạo lực gia đình đối với phụ nữ Việt Nam do Tổng cục thống kê và Liên Hợp quốc công bố tại hội thảo, có tới 58% phụ nữ cho biết đã từng chịu ít nhất một trong ba hình thứ bạo lực thể chất, tinh thần và tình dục trong đời. 

87% phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng
Ảnh minh họa: Thanh niên

Ngoài ra, khoảng 50% nạn nhân chưa từng nói với ai về tình trạng bạo lực họ phải chịu đựng. Hiện chưa có số liệu chính xác về quấy rối và lạm dụng tình dục ở Việt Nam, cũng như về bạo lực tình dục, song số liệu từ các nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy 87% phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng; gần 30% gái mại dâm cho biết họ đã từng là nạn nhân của bạo lực tình dục và 22% đã bị cưỡng ép tình dục; 10% phụ nữ có chồng đã bị bạo lực tình dục từ chồng mình. 

Cùng đưa tin, VTV dẫn lời bà Ritsu Nacken, quyền Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cho biết: "Nhiều người hiện nay còn xem đây là chủ đề nhạy cảm và không dám lên tiếng. Chúng ta phải đưa vấn đề này ra ánh sáng để mọi người cùng thảo luận rộng rãi và tìm cách giải quyết".

Cũng theo thông tin đăng tải trên VTV, trong số 120 vụ xâm hại tình dục mà Bộ Tư pháp khảo sát, có đến 2/3 số vụ là hiếp dâm trẻ em. Trong đó, trong nhiều vụ, kẻ làm hại các em lại chính là những người quen, thậm chí là bố đẻ, bố dượng, chú, ông trong gia đình. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nơi công cộng