Tin mới

9 bác sĩ tử vong vì Covid-19, tuyến đầu Philippines khủng hoảng

Thứ năm, 26/03/2020, 16:45 (GMT+7)

9 bác sĩ Philippines đã tử vong vì Covid-19 khi các bệnh viện quá tải và đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu bị thiếu trang thiết bị bảo hộ.

Một nhân viên y tế đeo khẩu trang đứng biểu tình trước cổng bệnh viện công ở Malina. Ảnh: Getty

Thông tin này được Hiệp hội Y khoa Philippines đưa ra ngày hôm nay. Sự việc làm gia tăng lo ngại rằng quy mô cuộc khủng hoảng y tế tại Philippines tồi tệ hơn nhiều so với những số liệu báo cáo chính thức. Hiện Philipipnes ghi nhận 38 ca tử vong vì virus corona.

Đảo chính Luzon với 55 triệu dân đang bị phong tỏa tuần thứ hai để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo đang có sự gia tăng của các ca nhiễm.

Benito Atienza, Phó chủ tịch Hiệp hội Y khoa Philippines nói với AFP rằng bác sĩ thứ 9 đã tử vong vì virus và các nhân viên y tế không được bảo vệ đầy đủ. "Nếu tôi được quyền quyết định, tôi sẽ xét nghiệm những người ở tuyến đầu và xét nghiệm lại sau đó 7 ngày. Các bác sĩ có thể mang mầm bệnh", ông nói.

3 bệnh viện lớn tại Manila ngày hôm qua đã tuyên bố đủ công suất và sẽ không tiếp nhận thêm ca Covid-19 nào mới nữa. Hàng trăm nhân viên y tế không còn nhận bệnh nhân vì họ đang tự cách ly kiểm dịch trong 14 ngày sau khi bị nghi ngờ phơi nhiễm, các bệnh viện cho biết.

Chưa đến 2.000 người được làm xét nghiệm ở Philippines vào ngày 24/3 là những người có triệu chứng nặng và dễ bị tổn thương nhất với Covid-19, chẳng hạn như người già, người mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng và phụ nữ có thai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news