Tin mới

9 bức tranh minh họa: Vì sao bạn nên ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp?

Thứ sáu, 20/11/2020, 17:11 (GMT+7)

Nhiệt độ phòng ngủ là điều tối quan trọng để có một giấc ngủ tốt. Ngủ phòng quá nóng hoặc để nhiệt độ cao, cơ thể của bạn có thể sinh ra nhiều chứng bệnh và không tốt cho sức khỏe.

Nghiên cứu chỉ ra rằng một số dạng rối loạn mất ngủ có liên quan mật thiết đến nhiệt độ cơ thể. Người mất ngủ rơi vào trạng thái khó điều chỉnh thân nhiệt. Hạ nhiệt độ phòng ngủ xuống sẽ đồng nghĩa với hạ nhiệt độ cơ thể, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp có thể cải thiện trao đổi chất trong cơ thể, sản sinh ra "mỡ nâu" giúp đốt cháy lượngcalo. Điều này có thể giúp loại bỏ chất béo không mong muốn khỏi cơ thể chúng ta, có thể giúp Giảm cân.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất ra chất melatonin, một loại “hormone giấc ngủ”. Chất này giúp chống oxy hóa bởi nó đóng vai trò như một loại hormone chống lão hóa cho cơ thể.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa. Nó cũng cải thiện hormone tăng trưởng giúp ngăn ngừa bệnh tim, trầm cảm và béo phì. Melatonin tăng lên cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Khi chúng ta đang chìm trong giấc ngủ sâu, cơ thể thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu như tái tạo tế bào và củng cố trí nhớ, nhưng không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Sự gia tăng nhiệt độ có thể đánh thức chúng ta sau giấc ngủ sâu, vì vậy ngủ ở phòng có nhiệt độ thấp sẽ giúp ngăn chặn điều đó.

Nhiệt độ cao hơn khiến cơ thể tiết ra nhiều “hormone căng thẳng” gọi là cortisol. Một căn phòng mát mẻ hơn giúp kiểm soát lượng cortisol, đồng nghĩa với giảm căng thẳng hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nguyên nhân là bởi các loại vi khuẩn và nấm rất ưa thích điều kiện môi trường ấm áp và ẩm ướt. Và ngủ ở căn phòng có nhiệt độ thấp sẽ làm giảm điều này.

Còn đối với nam giới, một giấc ngủ ngon trong căn phòng có nhiệt độ thấp sẽ nâng cao sức khỏe sinh sản. Nhiệt độ cao,đồ lót bó là những "kẻ thù" nguy hiểm của "tinh binh". Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con sớm thì đây là một lý dokhác để hạ nhiệt độ phòng xuống.

Hãy tưởng tượng đến những cơn viêm hay đau mỏi các cơ bắp. Những lúc này, chườm đá luôn là giải pháp tốt nhất. Và đó cũng là lý do việc ngủ ở phòng có nhiệt độ thấp sẽ giúp các cơn đau được điều trị kịp thời. Đây có thể là một phần lý do tại sao nhiều vận động viên thích ngủ trong phòng lạnh sau trận đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news