Tin mới

9 chiến sĩ ngạt khí độc trong lúc chữa cháy tại Đà Nẵng

Chủ nhật, 13/07/2014, 09:16 (GMT+7)

Trong lúc chữa cháy, do hít phải hơi khí độc, 9 chiến sĩ cảnh sát PCCC Đà Nẵng bị ngạt khí, kiệt sức được đưa đi cấp cứu.

 

 

Trong lúc chữa cháy, do hít phải hơi khí độc, 9 chiến sĩ cảnh sát PCCC Đà Nẵng bị ngạt khí, kiệt sức được đưa đi cấp cứu.

Vào khoảng 12h45’ ngày 12/7, tại Cửa hàng mỹ phẩm Phú Hòa (số nhà 35 đường Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) phát ra tiếng nổ lớn kèm theo ngọn lửa bùng phát từ tầng 2, 3.

Ngay lập tức, người dân ở khu vực xung quanh đã điện báo Sở Cảnh sát PCCC và Cứu nạn TP Đà Nẵng đến ứng cứu.

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội.

Lực lượng cứu hỏa dùng xe thang để dập đám cháy.

Người dân đứng xem rất đông ngay bên đường.

Thượng tá Phan Văn Dũng, Trưởng phòng Hướng dẫn về Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Sở Cảnh sát PCCC và cứu nạn TP Đà Nẵng) cho biết, đám cháy ban đầu được xác định là xuất phát từ tầng 2 của ngôi nhà, sau đó lan lên tầng 3 làm thiêu rụi nhiều tài sản bên trong ngôi nhà. Đồng thời, đám cháy cũng đe dọa đến hai ngôi nhà liền kề nên Sở Cảnh sát PCCC và Cứu nạn TP Đà Nẵng đã huy động 12 xe chữa cháy, cứu nạn các loại cùng hơn 80 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Sau khoảng 40 phút chữa cháy, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được đám cháy. Đến 14h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tuy nhiên, trong lúc làm nhiệm vụ, 9 chiến sĩ cảnh sát PCCC do hít phải khí độc nên có biểu hiện nôn mửa ngay tại hiện trường, nhiều người dân vội lấy nước dội lên người các chiến sĩ, sơ cấp cứu trước khi đưa các chiến sĩ đi bệnh viện.

 

Do hít phải khí độc trong khi làm nhiệm vụ, một số chiến sĩ có biểu hiện nôn mửa.

Được người dân vội vàng đổ nước lên người.

Chiến sĩ khó thở nằm ngay tại hiện trường.

Sơ cấp cứu trước khi đưa đến bệnh viện.

Các chiến sĩ bị ngạt khí hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng.

Thượng tá Chung cho biết, trong quá trình tham gia chữa cháy có 9 chiến sĩ bị ngạt khí, trong đó có một trường hợp nặng đang được điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Theo LAN ANH - YẾN VINH (ĐSPL)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news