Tin mới

9 dấu hiệu cơ thể tưởng bình thường nhưng bạn không thể bỏ qua

Thứ ba, 11/04/2017, 14:31 (GMT+7)

Bỏ qua những gì cơ thể nói là một sai lầm lớn, cần chú ý đến những biểu hiện nhỏ nhất trên cơ thể để có những nhận biết tình trạng sức khỏe bản thân và có cách chữa kịp thời và hiệu quả nhất.

Bỏ qua những gì cơ thể nói là một sai lầm lớn, cần chú ý đến những biểu hiện nhỏ nhất trên cơ thể để có những nhận biết tình trạng sức khỏe bản thân và có cách chữa kịp thời và hiệu quả nhất.

Cơ thể con người chính là một bộ máy phức tạp nhất của tạo hóa. Trước những căn bệnh nguy hiểm, cơ thể chúng ta liên tục đưa ra những dấu hiệu về cảnh báo. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường không quan tâm và bỏ qua những dấu hiệu nhỏ. Nếu cơ thể bạn xuất hiện những biểu hiện này, hãy ngay lập tức tới thăm khám bác sỹ để điều trị kịp thời.

1. Da xấu

Làn da thường phản ánh mức độ tổng thể về sức khỏe của bạn. Tất nhiên, mụn trứng cá có thể là ngoại lệ. Một chế độ ăn uống nghèo nàn thực sự ảnh hưởng đến làn da, đặc biệt là các vết rạn. Do đó, bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Làn da thường phản ánh mức độ tổng thể về sức khỏe của bạn.

Trong rất nhiều trường hợp, tình trạng da có thể phản ánh vấn đề về hệ thần kinh. Quá nhiều căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, do đó, bạn nên thư giãn để có một làn da sạch mụn. Ngoài ra, nếu da có tình trạng ngứa kéo dài và nghiêm trọng, nguyên nhân có thể xuất phát từ các vấn đề ở gan.

2. Quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt xuất hiện khi bạn không ngủ đủ giấc hoặc thậm chí ngủ quá nhiều so với thời gian chuẩn dành để ngủ là 7- 8h một ngày. Bên cạnh ngủ không đủ giấc khiến mắt bị thâm quầng thì cơ thể bạn không sản sinh đủ hồng cầu cũng là một nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt của bạn trở nên thâm đen.

3. Môi khô nứt nẻ

Môi khô nứt nẻ có thể bạn đang bị thiếu vitamin B đặc biệt là vitamin B12.

Nếu đôi môi liên tục nứt nẻ, và bạn thấy rằng, không thể sống mà không có son dưỡng môi, điều này cảnh báo bạn đang bị thiếu các loại vitamin B đặc biệt là vitamin B12. Thiếu hụt vitamin có thể dẫn đến thiếu máu và nhiều triệu chứng nguy hiểm hơn.

4. Màu sắc ngón tay thay đổi

Khi nhận thấy các ngón tay của mình thay đổi màu sắc thì bạn nên nghĩ ngay đến hội chứng Reynaud – một hội chứng co thắt mạch máu, nhiệt độ trong mạch máu thay đổi dẫn đến màu da trên ngón tay đổi màu.

5. Thay đổi nhiệt độ cơ thể

 

Bàn tay cũng như bàn chân lạnh buốt, rất có thể bạn đang gặp các vấn đề tim mạch, đặc biệt là vấn đề về lưu thông, và cơ thể không chuyển được máu đến các bộ phận khác. Nếu đây là một vấn đề kinh niên, bạn cần đi kiểm tra gấp.

6. Ù tai

Chứng ù tai khiến tai bạn luôn có cảm giác bị làm phiền bởi các âm thanh như tiếng ồn, tiếng chuông vọng trong tai liên tục. Nhiều người không hề để ý đến biểu hiện này và không quan trọng chúng bởi nghĩ ù tai không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng không phải vậy, ù tai có thể gây biến chứng nhiều bệnh khác nhau, thậm chí có thể dẫn đến điếc. Nguyên nhân dẫn đến ù tai phần nhiều do môi trường làm việc của bạn phải đối mặt với quá nhiều tiếng ồn trong một thời gian dài.

7. Móng tay và móng chân xấu

Móng tay, chân thể hiện rất rõ các vấn đề sức khỏe. Ví dụ, xuất hiện đường nâu đỏ dưới móng tay, có thể bạn đang mắc vấn đề về tim mạch.

 

Móng tay có nhiều sọc trắng nhạt có thể là dấu hiệu của những bệnh nghiêm trọng như thiếu máu, suy tim sung huyết, gan, suy dinh dưỡng. Móng tay chủ yếu là màu trắng, có vành xung quanh màu tối, có thể bạn đang mắc bệnh lý về gan như viêm gan.

8. Nước tiểu đổi màu

Nước tiểu thường sẽ có màu vàng nhạt và không nặng mùi. Tuy nhiên, nếu thường xuyên thấy nước tiểu màu vàng đậm kèm theo mùi, bạn nên tìm gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe. Hoặc nhẹ hơn, đây là một dấu hiệu cảnh báo bạn bị mất nước và cần phải uống thêm nhiều nước.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ đi tiêu vài ngày một lần, đây có thể là một dấu hiệu xấu. Có thể ruột bạn đang bị viêm hoặc tích tụ độc tố, niêm mạc ruột bị kích thích.

9. Co giật mí mắt

Thường thì mọi người thường nghĩ là có điềm khi thấy mí mắt của mình tự nhiên co giật. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn không đúng. Theo khoa học, mí mắt của bạn thường xuyên bị co giật là do bạn bắt mắt làm việc quá sức, dẫn đến mỏi mắt và co giật. Đối với trường hợp này bạn cần ngủ đủ giấc cũng như chăm sóc mắt một cách đặc biệt. Co giật mắt cũng có thể là dấu hiệu của hệ thống thần kinh của bạn đang có nhiều vấn đề cần phải chú ý. Điều bạn cần làm là đi khám bác sĩ thần kinh để có kết luận đúng về tình trạng của mình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news